Engoo บล็อก Engoo Thailand

3 สิ่งที่การเรียนภาษาจะช่วย "ยกระดับ" หน้าที่การงานของคุณ

3 สิ่งที่การเรียนภาษาจะช่วย "ยกระดับ" หน้าที่การงานของคุณ

คนส่วนใหญ่มักพูดว่า “เวลาเป็นของมีค่า” แต่รู้หรือไม่ว่า “ภาษาก็เป็นของมีค่า” เช่นกัน

งานวิจัยจากทั่วโลก (จากตุรกี, บราซิล, โปแลนด์) คนที่สามารถพูดภาษาที่สองได้นั้นได้รับเงินเดือนที่มากกว่า

ดังนั้น ถ้าคุณยังสงสัยอยู่ว่าการเรียนภาษาอังกฤษจะช่วยเกี่ยวกับหน้าที่การงานของคุณได้จริงหรือไม่ คำตอบคือ “ใช่”

ไม่ว่าคุณจะเป็นนักบัญชี หรือคุณครูสอนดนตรี และแม้ว่าคุณจะไม่ได้มีแผนที่จะไปทำงานเมืองนอก ภาษาอังกฤษก็ยังมีบทบาทสำคัญในหน้าที่การงานของคุณอยู่ดี

ภาษาอังกฤษช่วยปลดล็อกอาชีพของคุณในระดับประเทศ

ที่ Engoo เรามีผู้เรียนมากมายจากหลากหลายสาขาอาชีพตั้งแต่สายการแพทย์ การศึกษา การเงิน ฯลฯ ซึ่งมาเรียนภาษาอังกฤษเพราะต้องการพัฒนาตัวเองให้โดดเด่นมากขึ้นในสายอาชีพของเขา

แม้ว่าคุณจะไม่ได้ไปทำงานที่ต่างประเทศ แต่การที่คุณมีทักษะภาษาอังกฤษที่ดี ก็อาจทำให้คุณมีโอกาสมากขึ้นในสายอาชีพของตัวเอง รวมไปถึงการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง และขึ้นเงินเดือน

  • หากคุณพูดภาษาอังกฤษเก่ง คุณก็สามารถสอนเกี่ยวกับสายงานของคุณในภาษาอื่นๆ ได้เช่น การทำอาหาร ดนตรี ศิลปะ ฯลฯ
  • หากคุณทำงานในสายอาชีพบริการ การนวดสปา ทำผม ทำเล็บ ฯลฯ คุณก็สามารถสื่อสารสร้างฐานลูกค้าต่างชาติได้ง่ายขึ้น
  • หากคุณทำงานในสายงานเฉพาะทาง เช่น หางานบัญชี คุณก็สามารถสอบ us epa licensing exam ซึ่งทำให้คุณสามารถเป็นนักบัญชีได้ใน 8 ประเทศ ทั่วโลก ลดคู่แข่งในสายงานของคุณ และก้าวเข้าสู่การทำงานในระดับสากล รวมถึงเงินเดือนที่เพิ่มขึ้น

ภาษาอังกฤษช่วยปลดล็อคอาชีพของคุณในระดับสากล

ปัจจุบันนี้ คุณไม่จำเป็นต้องย้ายไปทำงานที่ต่างประเทศเพื่อร่วมงานกับบริษัทต่างชาติ  และเนื่องจากสถานการณ์ covid-19 ทำให้หลายๆบริษัทเริ่มอนุญาตให้พนักงานของเขา work from home อย่างเช่น บริษัท twitter ก็เปิดโอกาสให้พนักงานสามารถทำงานทางไกลได้ในอนาคต

และยังมีอีกหลายบริษัทที่เริ่มจ้างพนักงานจากทั่วโลก ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถทำงานกับบริษัทอันดับ Top ของโลกได้ที่บ้านของคุณเอง

ซึ่งถึงแม้จะไม่มีโควิด 19 แต่ทักษะภาษาอังกฤษยังทำให้ freelance นักออกแบบ หรือ developers ทั่วโลกสามารถทำงานทางไกลกับชาวต่างชาติได้มานานแล้ว

เพราะฉะนั้นคุณก็อาจจะมีโอกาสทำงานทางไกลกับบริษัทในฝันได้เช่นกัน เพียงแค่คุณเริ่มฝึกฝนภาษาอังกฤษสำหรับการทำงานให้ดีพอที่จะสามารถเปิดประตูโอกาสของตัวคุณเอง

ภาษาอังกฤษช่วยให้คุณทันโลกอยู่เสมอ

สุดท้ายแล้วไม่ว่าคุณจะทำงานในสายงานใดก็ตาม ทักษะภาษาอังกฤษก็จำเป็นสำหรับคุณที่จะติดตามข่าวสารรอบโลกในวงการอาชีพของคุณเอง

การรับรู้ข่าวต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นบทความข่าว ช่องข่าว จากแหล่งข่าวต้นกำเนิดนั้นแตกต่างจากการเสพข้อมูลฉบับแปล เพราะคุณจะสามารถเข้าใจเนื้อหาที่แท้จริงของข่าวโดยไม่ถูกบิดเบือนและเร็วกว่าด้วย ทำให้คุณทันโลกในสายอาชีพของคุณอยู่เสมอ

มาเริ่มฝึกภาษาอังกฤษกันเถอะ!

หากคุณรู้สึกว่าเป็นการยากที่จะฝึกภาษาอังกฤษให้เก่งได้ อย่าลืมว่า Engoo อยู่ที่นี่เพื่อช่วยคุณ

Engoo สถาบันเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์อันดับ 1 ที่ช่วยให้คุณสามารถฟัง-พูดภาษาอังกฤษเก่งได้ราวกับเจ้าของภาษา ด้วยคลาสเรียนตัวต่อตัว กับครูต่างชาติ Native และ Non-native speaker กว่า 10,000 คนจากทั่วโลก 

คุณสามารถพิมพ์ keyword อาชีพ หรือสิ่งที่คุณสนใจลงไปในช่องค้นหาครู คุณจะพบครูจากทั่วโลกที่อยู่ในสายอาชีพเดียวกับคุณและช่วยคุณฝึกภาษาอังกฤษที่ใช้จริงในสายอาชีพของคุณได้

หากคุณยังไม่เคยเรียน Engoo มาก่อน
ทดลองเรียนฟรีที่ www.engoo.co.th
หรือแอดไลน์ @EngooThailand
เพื่อรับสิทธิพิเศษมากมายสำหรับคุณสำหรับคุณ