Engoo บล็อก #ทั่วไป

AI สามารถช่วยผู้เรียนภาษาได้อย่างไร

AI สามารถช่วยผู้เรียนภาษาได้อย่างไร

หากคุณเป็นคนที่ตื่นตระหนกเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของหุ่นยนต์ 

โปรดรอแล้วปล่อยให้พวกเขาช่วยสร้างความประทับใจให้กับเพื่อนและเพื่อนร่วมงานด้วยทักษะใหม่ในภาษาต่างประเทศ หรือ แม้แต่การเรียนภาษาอังกฤษ

การใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อช่วยให้เราเรียนรู้และพัฒนาทักษะเหล่านั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ เครื่องมือภาษาออนไลน์บางอย่างที่เราเปิดใช้ทุกวันนั้นขับเคลื่อนโดย AI

แต่เมื่อเทคโนโลยีใหม่หลั่งไหลเข้าสู่ตลาด ตอนนี้เป็นเวลาที่ดีที่จะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้ การเรียนภาษาอังกฤษหรือภาษาอื่นอาจทำได้ง่ายขึ้น

และตามที่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าเครื่องมือเหล่านี้ไม่ได้มาแทนที่ครูและติวเตอร์ แต่ทำให้ชีวิตของพวกเขาง่ายขึ้น

สิ่งหนึ่งที่ขัดขวางพวกเราบางคนไม่ให้ฝึกพูดภาษาใหม่คือการขาดความมั่นใจในตนเอง กลัว ประหม่า

AI ช่วยได้ — แชทบอทไม่ตัดสินคุณ แน่นอนว่าครูไม่ทำเช่นนั้น แต่สำหรับบางคน การสื่อสารกับบอทอาจลบล้างความกลัวที่จะล้มเหลวหรือความประหม่าได้

แชทบอทล่าสุดใช้สิ่งที่เรียกว่าการประมวลผลภาษาธรรมชาติที่ช่วยให้เข้าใจคำพูดหรือการเขียนของมนุษย์ โดยตอบสนองได้เหมือนมนุษย์ในทันที

แม้ว่าแชทบอทจะมีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้เรียนที่ทำงานเป็นรายบุคคล แต่ครูยังสามารถอัปโหลดเนื้อหาหลักสูตรและขอให้ระบบ AI สร้างตำราส่วนตัวสำหรับกลุ่มนักเรียน

AI ยังสามารถให้ข้อเสนอแนะในไม่กี่วินาที — หมดวันที่ต้องรอหนึ่งสัปดาห์เพื่อให้ครูให้คะแนนงาน

เครื่องมือภาษาและเกมออนไลน์ในอดีตสามารถบอกคุณได้เมื่อคุณพูดผิด แต่ก็ไม่สามารถอธิบายเหตุผลได้เสมอไป แต่ตอนนี้ ไม่เพียงเปลี่ยนไปยังมีคำอธิบาย มีรายละเอียดที่คุณสามารถรู้ได้ทันที ทำให้การเรียนภาษานั้นง่ายขึ้น 

อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ไม่ได้เป็นการดูถูกดูแคลนบทบาทของครู ผู้ที่สามารถใช้เทคโนโลยีเพื่อช่วยให้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับจุดแข็งและจุดอ่อนของนักเรียนและปรับการสอนของพวกเขาให้เหมาะกับแต่ละคน

ดังนั้น หากคุณต้องการสร้างความประทับใจให้ใครก็ตาม ด้วยการพูดที่ไร้ที่ติ อย่ากลัว AI แค่คิดว่ามันเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์สำหรับทั้งผู้สอนและผู้เรียนภาษา ซึ่งจะทำให้คุณมีเวลามากขึ้นในการสนุกกับการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ! 

ใครกำลังสนใจเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ อย่ารอช้า ขอแค่คุณเริ่ม