Engoo บล็อก #ทั่วไป

3 วิธีฝึกพูดภาษาอังกฤษง่ายๆ ทำได้ทุกวัน ด้วยมือถือของคุณ

3 วิธีฝึกพูดภาษาอังกฤษง่ายๆ ทำได้ทุกวัน ด้วยมือถือของคุณ

พี่ฮูกเข้าใจดีว่ามันยากแค่ไหน ที่ต้องฝึกฝนภาษาอังกฤษให้เก่งราวกับเจ้าของภาษา ในสภาพแวดล้อมที่เราไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันเลย แต่ปัจจุบันเรามีเทคโนโลยีมากมายที่เชื่อมโลกเข้าด้วยกัน และยังเป็นตัวช่วยดีๆ ที่ช่วยให้คุณสามารถฝึกภาษาอังกฤษได้ง่ายขึ้นด้วยนะ

พี่ฮูกรวบรวม 3 วิธีฝึกพูดภาษาอังกฤษง่ายๆ ทำได้ทุกวัน ด้วยมือถือของคุณ มาฝากทุกคน มาดูกันเลย

1. ใช้ Assistant ในมือถือให้เป็นประโยชน์

ปัจจุบันในมือถือของคุณจะมี “ผู้ช่วย” หรือ Assistant อยู่ ซึ่งคุณสามารถพูดคุยกับผู้ช่วยของคุณได้ด้วยเสียง เพียงแต่คุณจำเป็นต้องตั้งค่าเสียงเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้นเอง เพียงเท่านี้คุณก็สามารถพูดภาษาอังกฤษง่ายๆ สั้นๆ กับผู้ช่วยของคุณได้แล้ว

ผู้ช่วยของมือถือแต่ละรุ่นก็แตกต่างกันไป

ตัวช่วยในการฝึกภาษาอังกฤษง่ายๆผ่านมือถือ
  • Siri สำหรับผู้ใช้ Apple
  • Bixby สำหรับผู้ใช้ Samsung
  • Cortana สำหรับผู้ใช้ Window 10
  • Google Assistant สำหรับผู้ใช้ Android

และนี่คือสิ่งที่คุณสามารถพูดคุยกับ Assistant ของคุณได้

  • ถ้าคุณพูดว่า wake me up at 7:00 am tomorrow ผู้ช่วยของคุณก็จะตั้งนาฬิกาปลุกให้คุณตามเวลาที่แจ้ง
  • หากคุณถามว่า what’s the weather like today? หรือ Do I need an umbrella today ผู้ช่วยของคุณก็จะเปิดหน้าพยากรณ์อากาศให้คุณ 
  • หรือคุณสามารถเช็คตารางงานของคุณด้วยการถามว่า What appointments do I have today? ผู้ช่วยของคุณก็จะเข้าไปดูในปฏิทินและแจ้งนัดที่คุณต้องจัดการในวันนี้ให้คุณ

 คุณอาจจะลองถามคำถามอื่นๆ ที่คุณอยากรู้ก็ได้ เช่น

  • “Who is Mickey Mouse?”
  • “What is a pronoun?” 
  • “Where is Papua New Guinea?”
  • “When was the internet invented?”
  • “Why is the sky blue?”

2. ใช้ Google Translate ให้เป็นประโยชน์

Google translate นั้นมีประโยชน์มากกว่าแค่การแปลคำศัพท์ พี่ฮูกมักใช้ในการฝึกออกเสียงให้ถูกต้อง โดยคุณอาจจะพิมพ์คำศัพท์ที่คุณไม่แน่ใจว่าออกเสียงอย่างไร หรือแม้แต่ประโยคที่พูดได้ยาก ลงไปใน Google translate จากนั้นกดปุ่มฟังเสียง คุณก็จะได้ยินการเสียงที่ถูกต้องสำหรับคำศัพท์หรือประโยคนั้นๆ

นอกจากนี้คุณยังสามารถฝึกออกเสียงด้วยการ “พิมพ์ด้วยเสียง” โดยแทนที่คุณจะพิมพ์คำศัพท์หรือประโยคลงไป แต่เปลี่ยนเป็นการพูดลงไปแทน หากคุณออกเสียงถูก Google translate ก็จะปรากฏคำศัพท์หรือประโยคที่ถูกต้องขึ้นมาให้คุณ

วิธีนี้สนุกมากๆ เลยนะ ลองไปทำกันดู

3. อ่าน Engoo Daily News ทุกวัน

Engoo Daily News เป็นเพจข่าวสุดโปรดของพี่ฮูกเลยล่ะ เพราะนอกจากจะมีคอนเทนต์ข่าวรอบโลกอัปเดททุกวันแล้ว ทุกคอนเทนต์ยังเป็นข่าวสองภาษา และมีคำอธิบายคำศัพท์และสำนวนที่เป็นประโยชน์ให้คุณเข้าใจง่ายๆ อีกด้วย

คุณสามารถเข้าไปที่ www.engoo.co.th/dailynews และตั้งเป็น shortcut ที่หน้ามือถือ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเข้ามาอ่าน Engoo Daily News ได้ง่ายๆ ในทุกๆ วันแล้ว

เริ่มต้นคลาสเรียน Engoo ตัวต่อตัวของคุณบนมือถือได้ทุกวัน 

หากคุณกำลังมองหาวิธีการฝึกภาษาอังกฤษที่สะดวกสบาย เรียนได้ทุกที่แค่มีโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียว Engoo ก็เป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับคุณ เพราะคุณสามารถเรียนสด ตัวต่อตัว กับครูต่างชาติ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพียงล็อคอินเข้าระบบบนเว็บไซต์และเข้าคลาสเรียนได้ด้วยมือถือ แท็ปเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ก็ได้

หากคุณยังไม่เคยเรียน Engoo มาก่อน คุณสามารถเข้าไปทดลองเรียนฟรีได้ทาง www.engoo.co.th หรือแอดไลน์ @EngooThailand เพื่อสอบถามคอร์สเรียนและรับสิทธิพิเศษมากมาย