Engoo บล็อก เทคนิคภาษาอังกฤษ

5 วิธีเริ่มเรียนอังกฤษอย่างไรให้พูดได้

5 วิธีเริ่มเรียนอังกฤษอย่างไรให้พูดได้

"> " />

 

1.ปรับ Mindset ให้เป็น Growth Mindset

Growth Mindset คือ กรอบความคิดแบบพัฒนาได้ การจะปรับวิธีคิดให้เป็น Growth Mindset เรื่องการพูดภาษาอังกฤษ เริ่มที่คุณต้องลิสต์ข้อดีในการพูดภาษาอังกฤษออกมาก่อนว่า ถ้าคุณพูดได้ คุณจะได้โอกาสทองของชีวิตอะไรบ้าง และตั้งสิ่งเหล่านี้ให้เป็นเป้าหมาย ต่อมาคุณต้องคิดว่า “ฉันต้องพิชิตเป้าหมายนี้ให้ได้ ฉันต้องชนะ!” แล้วเมื่อไหร่ที่เสียงในหัวคอยแกล้งบอกว่า “เธอพูดไม่ได้หรอก” ให้แย้งกลับไปเลยว่า “ฉันทำได้!” “ฉันคือคนที่พูดภาษาอังกฤษได้!” เมื่อคุณพูดแบบนี้ซ้ำๆ คุณจะเลิกกลัวการพูดภาษาอังกฤษ และสมองจะปรับเป็น Growth Mindset โดยอัตโนมัติค่ะ

2.ทิ้งแกรมม่าชั่วคราว

ตอนเรียนในห้องเรียน เราถูกสอนให้ท่องจำเรื่องแกรมม่าเพื่อสอบให้ผ่าน แต่เราไม่ได้เน้นเรื่องการสื่อสารมากเท่ากับ  แกรมม่า ทีนี้เวลาเรียนจบมา สิ่งที่ติดตัวเรามาด้วยเวลาจะพูดภาษาอังกฤษก็คือ เราจะกลัวการพูดผิด การเรียงประโยคผิด ที่สำคัญคือ กลัวผิดแกรมม่า ฉะนั้นอยากให้ทิ้งเรื่องแกรมม่าไว้ก่อนค่ะ ถ้าคุณอยากพูดภาษาอังกฤษได้ คุณต้องฝึกฟังและพูด โดยไม่ต้องแคร์ว่าจะพูดผิดไหม เพราะถ้าคุณเรียนกับครูต่างชาติ แม้คุณพูดผิด คุณครูจะแก้เป็นประโยคที่ถูกให้ค่ะ แล้วคุณจะเกิดการเรียนรู้ในสิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งการเรียนรู้แบบนี้ ทำให้จำได้เป๊ะ และนำไปใช้ได้จริงด้วยค่ะ

3.ดูหนังฝรั่งทุกวัน

ไม่ว่าจะเป็นหนังฝรั่งแบบมีซับไทย หรือซับภาษาอังกฤษ ขอให้เป็นหนังฝรั่งที่ไม่พากย์ไทยถือเป็นใช้ได้ค่ะ การดูหนังจะช่วยให้คุณได้ฝึกสำเนียง และคำศัพท์ที่ฝรั่งใช้พูดในชีวิตกันจริงๆ ยิ่งดูทุกวัน วันละ 1-2 ชั่วโมง มันจะซึมซับโดยที่เราไม่รู้ตัว และถ้าคุณเรียนภาษาอังกฤษกับครูต่างชาติด้วย ดูหนังฝรั่งควบคู่ไปด้วย บอกเลยว่า คุณจะพูดภาษาอังกฤษคล่องปรื๋อในเวลาอันรวดเร็วเลยล่ะค่ะ!

 

4.พยายามคิดเป็นภาษาอังกฤษ

นอกจากการเรียนภาษาอังกฤษกับครูชาวต่างชาติแล้ว เวลาคุณคิด คุณก็ต้องคิดเป็นภาษาอังกฤษด้วยค่ะ หรือแม้กระทั่งระหว่างวันที่คุณพูดคนเดียว ก็ให้พูดเป็นภาษาอังกฤษ การฝึกแบบนี้จะทำให้คุณชินกับภาษาอังกฤษ และพูดได้ไวยิ่งขึ้นค่ะ

 

5.ฝึกพูดทุกวัน!

วิธีที่ได้ผลที่สุดหากคุณต้องการพูดภาษาอังกฤษได้ก็คือ คุณต้องพูดทุกันค่ะ ซึ่งคุณอาจจะพูดกับเพื่อนสนิทด้วยประโยคง่ายๆ จากคำศัพท์ที่พอจะนึกออก หรือพูดกับสัตว์เลี้ยง พูดกับตัวเอง และถ้าจะให้ดีที่สุด เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ที่ Engoo มีคุณครูชาวต่างชาติให้คุณได้ฝึกพูดทุกวัน ตลอด 24 ชม.

สมัครทดลองเรียนฟรี 2 ครั้ง

คลิก>>  https://bit.ly/2ElmDu5