Engoo บล็อก เรียนภาษาอังกฤษ

เขียนอีเมล ภาษาอังกฤษ เรียนรู้วิธีการเขียนอีเมลขอบคุณอย่างเป็นทางการเป็นภาษาอังกฤษแบบฉบับ engoo

เขียนอีเมล ภาษาอังกฤษ เรียนรู้วิธีการเขียนอีเมลขอบคุณอย่างเป็นทางการเป็นภาษาอังกฤษแบบฉบับ engoo

การขอบคุณเพื่อนแตกต่างจากการขอบคุณใครสักคนในบริบททางธุรกิจ โดยเฉพาะในการเขียน ต่อไปนี้คือหลายวิธีที่คุณสามารถทำได้ทางอีเมล

วลีที่เป็นประโยชน์

“Thanks for your help.” ("ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือของคุณ.")

วลีนี้สามารถใช้เมื่อพูดว่า 'ขอบคุณ' ฟังดูสบายๆ เกินไป ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังพูดคุยกับผู้บังคับบัญชา (เช่น หัวหน้างาน) 'Thanks for your help.' จะเหมาะสมกว่า

“Thank you for the advance notice.”  (“ขอบคุณที่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า”)

วลีนี้ใช้เพื่อขอบคุณผู้ที่แบ่งปันข้อมูลล่วงหน้า ตัวอย่างเช่น หากคุณได้รับอีเมลแจ้งว่า “ฉันจะไม่อยู่ทั้งสัปดาห์หน้าและจะกลับมาทำงานในวันที่ 3 สิงหาคม” คุณสามารถตอบกลับด้วย: “Thank you for the advance notice.” 

วลีที่ไม่เป็นทางการมากกว่าคือ “Thank you for the heads-up”

“Thank you for the prompt response.” (“ขอบคุณสำหรับการตอบรับที่รวดเร็ว”)

ประโยคนี้มักใช้เพื่อตอบกลับอีเมลที่ทำงานเพื่อแสดงความขอบคุณสำหรับการตอบกลับข้อความที่คุณส่งไปก่อนหน้านี้อย่างรวดเร็ว

เวอร์ชันที่เป็นกันเองมากกว่าคือ “Thank you for getting back to me so quickly.”

“Thank you for taking the time to meet with me/us today.” (“ขอบคุณที่สละเวลามาพบกับฉัน/พวกเราในวันนี้”)

เป็นเรื่องปกติที่จะส่งอีเมลขอบคุณหลังการสัมภาษณ์หรือการประชุมที่สำคัญกับลูกค้าหรือหุ้นส่วนทางธุรกิจ คุณสามารถใช้ประโยคข้างต้นเพื่อจุดประสงค์นี้ได้

เวอร์ชันที่เป็นกันเองมากกว่าคือ “Thank you for meeting with me/us.”

“Thank you so much for this opportunity.” (“ขอบคุณมากสำหรับโอกาสนี้”)

สำนวนเช่นนี้ใช้เมื่อคุณได้รับโอกาสให้กล่าวสุนทรพจน์ เป็นต้น

ตัวอย่างอีเมล

นี่คือตัวอย่างอีเมลขอบคุณที่สามารถส่งได้หลังจากงานกิจกรรม:

เรียนคุณไมค์

ฉันอยากจะขอบคุณคุณอีกครั้งสำหรับความช่วยเหลือในการจัดกิจกรรมครบรอบ 20 ปีของเรา. คุณจะดีใจที่รู้ว่าแขกของเราสนุกกับทุกช่วงของกิจกรรม. จริง ๆ แล้ว ผู้จัดการของฉันบอกว่ามันจะดีมากถ้าเราสามารถพึ่งพาความเชี่ยวชาญของคุณสำหรับกิจกรรมครั้งต่อไปของเรา. ตั้งตารอที่จะได้ทำงานกับคุณในอนาคต.

ขอขอบคุณอีกครั้ง,

เจน

นี่คือตัวอย่างอีเมลขอบคุณที่ส่งหลังจากเข้าร่วมการประชุม:

เรียนคุณเคน

ขอบคุณมากที่สละเวลามาพบฉันเพื่อรับประทานอาหารกลางวันในวันนี้ ความคิดเห็นของคุณมีค่าอย่างมาก และฉันได้หารือเกี่ยวกับข้อเสนอแนะของคุณในการปรับปรุงอินเทอร์เฟซผู้ใช้กับทีมของฉันแล้ว ไม่จำเป็นต้องพูดว่า ตอนนี้เราทุกคนเข้าใจตรงกันแล้ว และมาตรการที่คุณแนะนำจะถูกนำมาใช้ ฉันจะแจ้งความคืบหน้าให้คุณทราบ และหวังว่าการประชุมครั้งต่อไปของเราจะเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัวที่ประสบความสำเร็จ!

ด้วยความนับถือ,

แมรี่

เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของอีเมลขอบคุณที่จะส่งหลังจากเข้าร่วมการสัมภาษณ์:

เรียนคุณโทมัส

ขอบคุณสำหรับโอกาสในการสัมภาษณ์ตำแหน่งทางการตลาดที่บริษัทของคุณ ฉันสนุกกับการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับบทบาทนี้และบริษัทโดยทั่วไป และตอนนี้ฉันรู้สึกมั่นใจมากขึ้นว่าทักษะและประสบการณ์ของฉันจะทำให้ฉันเป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยมในทีมของคุณ

ขอขอบคุณอีกครั้งสำหรับเวลาและการพิจารณาของคุณ ฉันรอคอยที่จะได้ยินจากคุณ.

ขอแสดงความนับถือ,

แอนน์

ต่อไปนี้คือบางสิ่งที่คุณควรพิจารณาเมื่อเขียนอีเมลธุรกิจ:

• อย่าใช้เวลานานเกินไปในการกล่าวคำขอบคุณ

ระยะเวลาของอีเมลของคุณเป็นสิ่งสำคัญ ควรส่งอีเมลภายในหนึ่งวันของการประชุมหรือการสัมภาษณ์

• อย่าทำให้อีเมลยาวเกินไป

เป็นไปอย่างกระชับและได้ใจความ. นักธุรกิจไม่มีเวลาอ่านอีเมลที่ยาวหรือมีคำประดับคำประดามากเกินไป.

• อย่าส่งอีเมลเดียวกันถึงบุคคลอื่น

ผู้คนสังเกตเห็นอีเมลทั่วไป หากคุณต้องการใช้เทมเพลต อย่าลืมระบุข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับบุคคลที่คุณขอบคุณ

การสละเวลาเพียงไม่กี่นาทีในการเขียนอีเมลขอบคุณจะช่วยปรับปรุงภาพลักษณ์ทางวิชาชีพและความสัมพันธ์ทางธุรกิจของคุณ

หากคุณมีคำถามเกี่ยวกับหัวข้อนี้หรือต้องการพัฒนาทักษะการสื่อสารทางธุรกิจ ผู้สอนของ Engoo พร้อมให้ความช่วยเหลือ เรียนบทเรียนแรกของคุณฟรีและเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเมลธุรกิจด้วยบทเรียนนี้