Engoo บล็อก #Bellbird

มาสนุกกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ในห้องเรียน Engoo กันเถอะ!

มาสนุกกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ในห้องเรียน Engoo กันเถอะ!

ที่ Engoo เราพัฒนาระบบอย่างสม่ำเสมอเพื่อมอบประสบการณ์การเรียนรู้ที่ดีทีสุดให้กับผู้เรียน เราภูมิใจนำเสนอ 2 ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด : Virtual Backgrounds และ Dictionary Synchronizing

Virtual Backgrounds

คุณสามารถเลือกฉากหลังวิดีโอคอลของคุณ หรือ Virtual Backgrounds จากตัวเลือกมากมายในห้องเรียนออนไลน์ของคุณได้แล้ว

Engoo Virtual Backgrounds ฉาก หลัง wallpaper zoom video meeting

คุณสามารถเปลี่ยน Virtual Backgrounds ได้ง่ายๆ 3 ในขั้นตอน

  1. คลิกปุ่ม ‘ตั้งค่าการโทร’ (ไอคอนรูปเกียร์) ที่อยู่บริเวณมุมซ้ายบนในห้องเรียน 
  2. จะปรากฎหน้าต่างของ ‘ตั้งค่าการโทร’ ให้คลิกเลือก “Add a call background effect.”
  3. เลือก Virtual Background ที่คุณต้องการ

แต่ถ้าหากคุณเพียงต้องการเบลอฉากหลังของคุณเท่านั้น ก็สามารถเลือกตัวเลือก “เบลอ” ได้ ซึ่งวิดีโอคอลของคุณจะมีลักษณะดังภาพด้านล่าง

น้องฮูก Engoo Thailand

นอกจากนี้ยังมีฉากหลัง “ฟ้าอ่อน” และ “ส้มอ่อน” ให้เลือก หากคุณต้องการใช้ Background แบบสีพื้น และมีฉากหลัง ตามเทศกาล เช่น ฉากหลังสไตล์ฮาโลวีนซึ่งได้เคยปล่อยออกไปแล้วเมื่อช่วงเทศกาลฮาโลวีนที่ผ่านมา

Engoo Haloween

หากคุณเลือกใช้ฉากหลังเหล่านี้ คุณยังสามารถให้คุณครูช่วยสอนคำศัพท์ต่างๆ ที่ปรากฏบน ฉากหลังที่เลือก เช่น "ghost," "haunted house," and "bats."

สะดวกไปกว่านั้น ในกรณีที่คุณใช้เบราว์เซอร์เดิมในการเรียน เบราว์เซอร์ของคุณยังจดจำ ฉากหลัง ที่คุณใช้ในคลาสก่อนหน้าไว้ด้วย โดยฉากหลังนั้นจะปรากฏเป็นฉากหลัง ในคลาสครั้งต่อไปโดยอัตโนมัติ

Virtual backgrounds ใช้แบนด์วิดท์น้อยมาก (เมื่อเทียบกับแฮงเอาท์วิดีโอ) โอกาสที่จะเกิดปัญหารบกวนระบบระหว่างการเรียนการสอนจึงแทบไม่มีเลย อย่างไรก็ตาม หากคุณพบว่าเกิดปัญหาอินเทอร์เน็ต เราแนะนำให้ปิดการใช้งาน Virtual backgrounds ชั่วคราวก่อน

Synchronized Dictionary

ฟีเจอร์ Dictionary ในคลาสเรียนนั้น มีออกมาให้นักเรียนใช้งานแล้วประมาณครึ่งปี โดยมีการเพิ่มรายการคำศัพท์ใหม่เข้าไปทุกวัน

ตอนนี้เราได้อัพเกรด Dictionary ให้เป็นส่วนที่สามารถ “แชร์หน้าจอกันได้” เหมือนกับส่วนอื่นๆ ของคลาสเรียน นั่นหมายความว่า เมื่อคุณครูใช้ Dictionary คุณสามารถดูสิ่งที่คุณครูกำลังทำได้แบบเรียลไทม์

เช่น หากคุณต้องการถามคุณครูว่า ประโยคตัวอย่างใน Dictionary นั้นหมายถึงอะไร คุณสามารถไฮไลท์บนหน้าจอ เพื่อให้คุณครูเห็นสิ่งที่คุณกำลังถาม และเมื่อคุณคลิกบนรูปภาพ ภาพก็จะขยายใหญ่ขึ้นทั้งหน้าจอของคุณครูและของคุณเองไปพร้อมๆ กัน

Engoo Dictionary

หากคุณเห็นจุดสีแดงปรากฏขึ้นที่ Dictionary นั่นแสดงว่าอีกคนหนึ่งกำลังใช้ Dictionary อยู่

Engoo Dictionary

รู้หรือไม่ว่า Dictionary ของ Engoo เป็นแบบสามภาษา? หากคุณกำลังเรียนภาษาญี่ปุ่นหรือภาษาจีนบน Engoo คุณจะสามารถค้นหาคำในภาษาเหล่านี้ได้ ดังภาพตัวอย่างด้านล่าง

Engoo Dictionary การแปลภาษา

เตรียมพบกับฟีเจอร์ใหม่ๆ เพิ่มเติมได้เร็ว ๆ นี้

เราหวังว่าฟีเจอร์ใหม่ๆ เหล่านี้ จะทำให้ห้องเรียน Engoo ของคุณสนุกสนานและมีประสิทธิภาพมากขึ้น!

แต่ถ้าหากคุณยังไม่มีบัญชี Engoo ก็สามารถลงทะเบียนได้ทาง https://engoo.co.th/ หรือแอดไลน์ @engoothailand เพื่อสอบถามรายละเอียดและรับสิทธิพิเศษมากมาย