Engoo บล็อก Engoo Thailand

อัปสกิลภาษาอังกฤษไปอีกขั้น ฟีเจอร์ใหม่! จาก Engoo "บันทึกเสียงบทเรียน"

อัปสกิลภาษาอังกฤษไปอีกขั้น ฟีเจอร์ใหม่! จาก Engoo "บันทึกเสียงบทเรียน"

เครื่องมือใหม่ล่าสุด! ในห้องเรียน Engoo ที่จะช่วยให้คุณสามารถกลับไปทบทวนบทเรียนเดิมได้ง่ายขึ้น คือ “บันทึกเสียงบทเรียน” ซึ่งอยู่ในห้องเรียนของคุณนั่นเอง

ฟีเจอร์การบันทึกเสียงนั้นจะบันทึกเสียงตลอดทั้งคลาสเรียนของคุณโดยอัตโนมัติ ซึ่งคุณสามารถกลับมาเปิดฟังบทเรียนระหว่างคุณและคุณครูได้อีกครั้งตามวิธีการดังนี้

  1. ไปที่บันทึกบทเรียนสำหรับบทเรียนที่คุณต้องการฟัง
  2. คลิกที่ปุ่มด้านล่างบันทึกเพื่อเข้าสู่ห้องบทเรียน
  3. ที่ด้านบนของห้องเรียน คุณจะเห็นเครื่องเล่นเสียง นั่นคือ "บันทึกบทเรียนของคุณ" คลิกเล่นเพื่อเริ่มฟัง!
บันทึกเสียงบทเรียน กลับมาฟังซ้ำได้ อิงกู Engoo

หากคุณเลื่อนหน้า classroom ลงมา เครื่องมือเล่นเสียงจะย้ายไปทางด้านขวาของหน้า เหนือกล่องแชท

บันทึกเสียงบทเรียน กลับมาฟังซ้ำได้ อิงกู Engoo

ขณะฟัง:

คุณสามารถข้ามไปข้างหน้าและย้อนกลับได้ครั้งละ 10 วินาที

คุณสามารถเพิ่มหรือลดความเร็วของการบันทึกโดยเปลี่ยนความเร็วในการเล่น

บันทึกเสียงบทเรียน กลับมาฟังซ้ำได้ อิงกู Engoo

โปรดทราบ:

1. คุณสามารถเข้าถึง "บันทึกเสียงบทเรียน" ทั้งหมดได้ตราบเท่าที่คุณยังคงสถานะผู้เรียน Engoo อยู่ ซึ่งหากสถานะของคุณหมดอายุลง คุณจะสามารถเข้าถึงบันทึกบทเรียนในช่วง 7 วันที่ผ่านมาเท่านั้น

2. ฟีเจอร์นี้ยังไม่รองรับการใช้งานผ่าน Safari หรือบนอุปกรณ์ iOS ซึ่งทางเรากำลังดำเนินและจะประกาศให้ทราบอีกครั้งเมื่อพร้อมให้บริการ โดยระหว่างนี้ คุณสามารถใช้เครื่องมือบันทึกในเบราว์เซอร์และอุปกรณ์ต่อไปนี้:

คอมพิวเตอร์/โน้ตบุ๊ค

  1. Windows: Chrome, Firefox, Microsoft Edge
  2. MacOS: Chrome, Firefox

อุปกรณ์มือถือ

  1. Android: Chrome

6 วิธีใช้ “บันทึกเสียงบทเรียน” ของคุณให้เกิดประโยชน์สูงสุด

  1. ใช้สำหรับทบทวนบทเรียนระหว่างการเดินทาง

ไม่ใช่ทุกคนที่มีเวลาทบทวนบันทึกของแต่ละบทเรียน ตอนนี้คุณสามารถทบทวนบทเรียนของคุณได้อย่างง่ายดายในขณะที่คุณเดินทางไปทำงาน ทำงานบ้าน หรือออกกำลังกาย เพียงแค่ฟังการบันทึกบนพื้นหลัง

  1. ใช้สำหรับติดตามพัฒนาการทางภาษาอังกฤษของคุณ

คุณสามารถติดตามพัฒนาการทางภาษาอังกฤษของคุณได้จากการฟังว่าคุณทำผิดไวยากรณ์น้อยลงหรือไม่ พูดในประโยคที่ยาวขึ้นได้มากน้อยเพียงใด หรือฟังดูมั่นใจขึ้นหรือไม่ การฟังตัวเองเมื่อสามเดือนก่อน ครึ่งปีก่อน หรือแม้แต่หนึ่งปีที่แล้ว คุณจะรู้ว่าคุณกำลังพัฒนามากแค่ไหน และยังต้องปรับปรุงอะไรเพิ่ม

  1. ใช้สำหรับฝึกฝนการฟังมากขึ้น

คุณครูมีสำเนียงและความเร็วในการพูดแตกต่างกัน การกลับมาฟังสำเนียงที่ไม่คุ้นเคยหรือความเร็วที่แตกต่างกันซ้ำๆ จะช่วยให้คุณเข้าใจภาษาอังกฤษที่พูดด้วยความเร็วที่แตกต่างกันและสำเนียงที่ต่างกันได้ดีขึ้น ซึ่งคุณสามารถชะลอความเร็วของเสียงได้หากต้องการ

  1. ใช้พัฒนาการออกเสียงของคุณ

เพื่อพัฒนาการออกเสียงของคุณ ให้ลองใช้เทคนิคที่เรียกว่า “Shadowing” ด้วยการเฟิดฟัง “บันทึกบทเรียน” และออกเสียงตามคุณครู การฝึกแบบ “Shadowing” ไม่เหมือนกับการพูดปกติ เพราะคุณต้องจดจ่อกับเสียงที่คุณพูด ทั้งสำเนียง โทนเสียง จังหวะ เสียงหนักเบาของประโยค ฯลฯ

ลองเข้าไปใช้ฟีเจอร์ “บันทึกเสียงบทเรียน” ด้วยตัวคุณเอง!

เราหวังว่าฟีเจอร์นี้จะทำให้ประสบการณ์การเรียนรู้ของคุณบน Engoo ดียิ่งขึ้นไปอีก หากคุณยังไม่เคยเข้าเรียนคลาสของ Engoo มาก่อน คุณสามารถเข้าเรียนได้ฟรี! 1 ครั้งบนเว็บไวซต์ www.engoo.co.th และเริ่มเรียนบทเรียนภาษาอังกฤษแบบตัวต่อตัวกับคุณครูมาตรฐานสากลจากทั่วโลกเลย!


แอดไลน์ @engoothailand เพื่อสอบถามรายละเอียดและรับสิทธิพิเศษมากมาย