Engoo บล็อก Engoo Thailand

How to เลือกคุณที่ใช่! ในคลาสเรียนภาษาอังกฤษ Engoo ของคุณ

How to เลือกคุณที่ใช่! ในคลาสเรียนภาษาอังกฤษ Engoo ของคุณ

รู้หรือไม่? Engoo มีคุณครูสอนภาษาอังกฤษชาวต่างชาติ ทั้งครู Native speaker (เจ้าของภาษา) และ Non-native speaker (ไม่ใช่เจ้าของภาษา) กว่า 10,000 คนจากทั่วโลก ทำให้คุณสามารถลง เรียนภาษาอังกฤษ ตัวต่อตัว ออนไลน์ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน ตลอดทั้งปี

แล้วครูเยอะขนาดนี้ จะเลือกเรียนกับใครดีล่ะ?

มาดูไกด์ไลน์ “การเลือกครูที่ใช่” ไปทีละสเต็ปกันเลย

หลังจากที่คุณได้สมัครคอร์สเรียน Engoo เรียบร้อยแล้ว คุณสามารถเลือกแถบ “คุณครูอิงกู” บนเว็บไซต์เพื่อเลือกคุณครูที่คุณต้องการจองเรียนได้เลย โดยคุณจะพบช่องการเลือกครูที่มีหน้าตาเป็นแบบนี้

  1. ลองใช้ “แท็ก”

คุณสามารถเลือกคุณครูตามระดับสกิลภาษาอังกฤษของคุณได้ หากคุณยังไม่ค่อยมั่นใจในทักษะภาษาอังกฤษของคุณ คุณสามารถเลือกแท็ก “ภาษาอังกฤษพื้นฐาน” จากนั้นกด “ค้นหา” คุณจะพบลิสต์รายชื่อของคุณครูที่เชี่ยวชาญการสอนผู้เรียนในระดับพื้นฐานมากมาย

หรือหากคุณเลือกแท็ก “มีประสบการณ์สอนมากกว่า 3 ปี” คุณจะพบกับลิสต์ของคุณครู Engoo ที่สอนภาษาอังกฤษมานานกว่า 3 ปีแล้ว

แต่จำนวนประสบการณ์ที่มากกว่า ก็ไม่ได้หมายความว่าดีกว่าเสมอไป อ้างอิงจากนักเรียน Engoo หลายคนที่บอกว่าเคยเรียนกับคุณครู Engoo ที่อายุราวๆ 20 ปี ก็ประทับใจในคลาสเรียนเช่นกัน 

  1. พิมพ์ในช่อง “ค้นหา”

ช่อง “ค้นหา” ช่วยให้คุณพบกับคุณครูที่มีความสนใจเดียวกับคุณ ลองพิมพ์อาชีพ มหาวิทยาลัย กิจกรรมที่คุณชื่นชอบ เช่น ว่ายน้ำ, ปั่นจักรยาน, ทำอาหาร หรือพิมพ์ชื่อภาพยนตร์เรื่องโปรดของคุณลงไป คุณจะพบกับลิสต์รายชื่อของคุณครูที่มีความสนใจแบบเดียวกับคุณ

  1. อ่าน “โปรไฟล์” ของคุณครู

คุณสามารถดูรีวิวของคุณครูแต่ละคนว่าได้คะแนน rating เท่าไหร่ และผู้เรียนแต่ละคนมีความคิดเห็นอย่างไรกับคุณครูคนนั้น เพียงเลือกดู “การประเมิน” จากหน้าโปรไฟล์ของคุณครู

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าคุณครูคนนั้นจะมีได้คะแนน rating สูงหรือฟีดแบ็คจากผู้เรียนในเชิงบวก พี่ฮูกแนะนำให้คุณดูวิดีโอแนะนำตัวของคุณครูก่อนทำการจอง ซึ่งจะทำให้คุณได้เห็นสไตล์การพูด ความเร็วในการพูด และสำเนียงของคุณครู เพื่อให้คุณได้จองคลาสเรียนกับคุณครูที่ใช่สำหรับคุณ

  1. พบคุณครูที่ใช่ด้วยการ “เริ่มเรียน” กับคุณครูเลย!

เมื่อคุณเลือกคุณครูได้แล้ว สิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณรู้ว่าคุณครูคนนี้เป็นครูภาษาอังกฤษที่ใช่สำหรับคุณแล้วหรือยังคือการเริ่มเรียนกับคุณครูคนนั้น

คุณอาจจะลองเลือกคุณครูที่แตกต่างกันไปในแต่ละคลาสเรียน เพื่อพิจารณาเปรียบเทียบว่าคุณครูท่านใดที่เข้ากับคุณได้ดีที่สุด หรือคุณอาจจะพบคุณครูที่เข้ากับคุณมากกว่า 1 คนก็ได้

เมื่อคุณพบคุณครูที่เข้ากับคุณได้ดีแล้ว คุณสามารถกด “เพิ่มคุณครูคนโปรด” ที่หน้าโปรไฟล์ของคุณครู เพื่อให้คุณกลับมาค้นหาคุณครูได้สะดวกมากขึ้นเมื่อคุณต้องการลงเรียนในครั้งถัดไป

พิชิตเป้าหมายภาษาอังกฤษกับคลาสเรียน Engoo ของคุณ

หากคุณกังวลในเรื่องของการพูด กลัวว่าคุณครูจะรำคาญ หรือกลัวว่าจะฟังคุณครูคุณไม่รู้เรื่อง พี่ฮูกขอให้คุณมั่นใจได้เลยว่าคุณครูทุกท่านที่ Engoo มีความกระตือรือร้นในการสอนและมีความเป็นมิตรกับผู้เรียนมากๆ

คุณครู Engoo ทุกคน ได้ผ่านการสอบวัดระดับความรู้ทางภาษาอังกฤษและแบบทดสอบจิตวิทยาการสอนให้เป็นไปตามมาตรฐานที่ทาง Engoo กำหนด เพื่อให้คลาสเรียนทุกคลาสมีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับผู้เรียน


เริ่มต้นคลาสเรียนของคุณ หากคุณยังไม่เคยเรียน Engoo เลย สามารถทดลองเรียนฟรี 1 ครั้งบนเวปไซต์ www.engoo.co.th หรือ แอดไลน์ @engoothailand เพื่อรับสิทธิพิเศษมากมาย