Engoo บล็อก Uncategorized

ของเล่นและเกมสำหรับผู้เรียนภาษาอังกฤษรุ่นเยาว์

ของเล่นและเกมสำหรับผู้เรียนภาษาอังกฤษรุ่นเยาว์

แม้ว่าจะมีวิธีการเรียนรู้ที่แตกต่างกันมากมาย แต่วิธีหนึ่งที่มีประสิทธิภาพมากสำหรับเด็กเรียกว่า "การเรียนรู้ทางการเคลื่อนไหวร่างกาย" วิธีนี้เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์และกิจกรรมมากกว่าสิ่งต่างๆ เช่น การอ่านหรือการเขียน

เนื่องจากผู้เรียนด้านการเคลื่อนไหวร่างกายต้องการขยับและสัมผัสสิ่งของ ของเล่นและวัตถุทางกายภาพอื่นๆ จึงเป็นวิธีที่ดีในการทำให้พวกเขาตื่นเต้นและมีส่วนร่วมในการศึกษา ลองมาดูเครื่องมือการเรียนรู้แสนสนุกสำหรับนักเรียนภาษาอังกฤษรุ่นเยาว์ในชีวิตของคุณกันดีกว่า

บล็อกตัวอักษร

ของเล่นเหล่านี้เป็นของเล่นคลาสสิกที่คุณสามารถพบได้เกือบทุกที่ที่คุณพบเด็กเล็ก พวกเขาช่วยให้เด็กได้เชื่อมต่อกับภาษาทางกายภาพโดยการเลื่อนบล็อกไปในการสร้างคำที่เรียบง่าย พวกเขาช่วยให้เด็กเข้าใจถึงความแตกต่างระหว่างตัวอักษรไม่เพียงแค่ด้วยการมองด้วยสายตาแต่ยังโดยการรับรู้รูปร่างด้วยการสัมผัสด้วย นี่ช่วยให้เกิดการเชื่อมโยงสองชั้นในสมองของพวกเขาแทนที่จะมีเพียงชั้นเดียว

บัตรคำศัพท์

บัตรคำศัพท์เป็นเครื่องมือง่ายๆ ที่ไม่ต้องใช้เงินมากนักแต่ให้คุณค่าที่คุ้มค่า การพกหนังสือเรียนอาจไม่ใช่เรื่องสะดวกเสมอไป แต่การเก็บการ์ดเล็กๆ ไว้ในกระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋าของคุณเป็นเรื่องง่าย!

บัตรคำศัพท์ไม่จำเป็นต้องมีการเตรียมตัวหรือเพื่อนร่วมการศึกษา และสามารถใช้เพื่อฝึกคำศัพท์ (เช่น จดจำภาพสัตว์) หรือไวยากรณ์ (เช่น โครงสร้างประโยคง่ายๆ) การศึกษาด้วยวิธีนี้ยังเป็นวิธีที่ดีในการเสริมความสามารถในการระลึกข้อมูล "การจดจำอย่างแข็งขัน" ซึ่งเป็นความสามารถในการจำข้อมูลโดยไม่มีตัวช่วยหรือบริบทเพิ่มเติม

เกมคำศัพท์

มีเกมปาร์ตี้มากมายที่เน้นภาษา เช่น Scrabble, Boggle และ Bananagrams เกมเหล่านี้เกี่ยวกับคำศัพท์ การสะกดคำ และการจดจำคำศัพท์ เนื่องจากคุณต้องรวดเร็วเมื่อเล่นกับผู้อื่น ผู้เรียนจึงมีแรงจูงใจมากมายในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ เพื่อที่พวกเขาจะได้ใช้อย่างรวดเร็วเพื่อชัยชนะ!

เกมเหล่านี้หลายเกมสามารถเล่นแบบดิจิทัลได้ แต่ดังที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้น การเพิ่มประสบการณ์ทางกายภาพสามารถนำไปสู่การเชื่อมโยงที่แข็งแกร่งขึ้นในใจและความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เกมที่จับต้องได้ยังหมายถึงการใช้เวลาดูหน้าจอน้อยลง ซึ่งดีต่อสุขภาพทั้งเด็กและผู้ใหญ่! และเมื่อพูดถึงผู้ใหญ่ เกมคำศัพท์ก็เหมือนกับบัตรคำศัพท์ เหมาะสำหรับทุกวัย

จิ๊กซอร์

คุณอาจไม่คิดว่าจิ๊กซอร์มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการเรียนรู้ภาษา แต่คุณคิดผิด!

ลองนึกภาพจิ๊กซอร์ที่สร้างภาพสัตว์หรือฉากต่างๆ ด้วยการพูดคุยในขณะที่วางชิ้นส่วนต่างๆ เด็กๆ จะได้เรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษใหม่ๆ และฝึกฝนการใช้คำศัพท์เพื่ออธิบายสิ่งที่พวกเขาเห็น และเมื่อทำเสร็จแล้ว พวกเขาก็จะได้ภาพสวยๆ ที่พวกเขาช่วยสร้างขึ้นมา

คุณจะพบจิ๊กซอร์ที่มีการออกแบบ ธีม และตัวละครที่แตกต่างกันมากมาย ดังนั้นจึงมีบางสิ่งที่จะดึงดูดทุกคน

ตัวอักษรแม่เหล็ก

เช่นเดียวกับบล็อกตัวอักษร ตัวอักษรแม่เหล็กเป็นอีกเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมที่ช่วยให้เด็กๆ ได้ฝึกฝนการใช้ภาษา นอกจากนี้ ความสามารถในการติดบนพื้นผิวยังช่วยให้มองเห็นได้และทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจสำหรับสิ่งที่พวกเขาได้เรียนรู้ แต่ประตูตู้เย็นของคุณอาจจะเลอะเทอะนิดหน่อย!

หนังสือภาพ

เรื่องราวที่เรียบง่ายสามารถช่วยให้เด็กๆ ได้รับคำศัพท์ใหม่ๆ พัฒนาทักษะการอ่านและความเข้าใจ และเรียนรู้วิธีอธิบายสถานการณ์และอารมณ์พื้นฐานในภาษาอังกฤษ แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมด การอ่านมีประโยชน์มากมายที่นอกเหนือไปจากภาษา รวมถึงการปรับปรุงการจดจ่อและช่วยพัฒนาสมาธิที่ยาวขึ้น สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่แม้แต่ผู้ใหญ่หลายคนก็ต้องการความช่วยเหลือ!

การ์ดลำดับ

การ์ดลำดับ ช่วยให้เด็กๆ ใช้รูปภาพเพื่อจัดลำดับ จดจำรูปแบบ และคาดการณ์ได้ สิ่งนี้ทำให้พวกเขามีเครื่องมือที่พวกเขาสามารถใช้เพื่อเริ่มเล่าเรื่องราวใหม่และแม้แต่สร้างเรื่องราวของตัวเองขึ้นมาด้วยการอธิบายจุดเริ่มต้น กลางทาง และจุดสิ้นสุดของเหตุการณ์เป็นภาษาอังกฤษ

เช่นเดียวกับจิ๊กซอร์ การ์ดลำดับมีธีมหลากหลายให้คุณเลือก และเช่นเดียวกับคำแนะนำทั้งหมดในรายการนี้ ก็มีราคาไม่แพง คุณยังสามารถหาชุดการ์ดที่คุณสามารถพิมพ์ได้ฟรีที่บ้านอีกด้วย

ตุ๊กตาหัวมันฝรั่ง

นี่เป็นของเล่นคลาสสิกอีกชิ้นหนึ่งที่เด็กๆ รุ่นต่างๆ เติบโตขึ้นมาเล่นด้วย ในขณะที่โต้ตอบกับชิ้นส่วนต่างๆ เด็กๆ สามารถเรียนรู้และฝึกฝนคำศัพท์สำหรับส่วนต่างๆ ของใบหน้าและร่างกายได้ คุณยังสามารถใช้ Potato Head (ซึ่งเคยเรียกว่า "Mr. Potato Head") เพื่อบอกว่าแต่ละส่วนของใบหน้าและลำตัวใช้ในภาษาอังกฤษได้อย่างไร

เวลาเล่นคือเวลาเรียน

เกมและกิจกรรมสนุกๆ ก็สามารถให้ความรู้ได้เช่นกัน คำแนะนำที่เราระบุไว้ที่นี่เหมาะสำหรับการช่วยให้เด็กๆ เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ พัฒนาความจำ และเสริมสร้างทักษะทางสังคม ประโยชน์เหล่านี้ไม่เพียงแต่มีประโยชน์ในการพัฒนาความสามารถด้านภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงทักษะทั่วไปที่สามารถใช้ได้ในทุกด้านของชีวิตอีกด้วย