Engoo บล็อก Uncategorized

วิธีตอบคำถามสัมภาษณ์ทั่วไป 3 ข้อเป็นภาษาอังกฤษ

วิธีตอบคำถามสัมภาษณ์ทั่วไป 3 ข้อเป็นภาษาอังกฤษ

คุณกำลังเตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้น คุณอาจสงสัยว่าจะตอบคำถามแบบไหน เช่น "ความคาดหวังเงินเดือนของคุณเป็นอย่างไร" หรือ "คุณเห็นตัวเองอยู่ที่ไหนใน 5 ปีข้างหน้า"

วันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับและสำนวนในการตอบคำถามสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษยอดนิยมสามข้อ

1. Tell us a bit about yourself.

เริ่มต้นด้วยการพูดถึงประสบการณ์ปัจจุบันและอดีตของคุณ

  • I've been an accountant for seven years. (ฉันเป็นนักบัญชีมาเจ็ดปีแล้ว)
  • I work in marketing. (ฉันทำงานด้านการตลาด)
  • I'm responsible for managing our company's finances. (ฉันรับผิดชอบในการจัดการการเงินของบริษัทของเรา)
  • I'm in charge of a team of four people. (ฉันรับผิดชอบทีมที่มีสี่คน)
  • Before this, I worked for a law firm. (ก่อนหน้านี้ฉันทำงานให้กับสำนักงานกฎหมาย)


ถัดไป, พูดถึงว่าประสบการณ์เหล่านี้ได้ช่วยให้คุณเรียนรู้ทักษะหรือความรู้ใหม่ ๆ ซึ่งคุณสามารถนำมาใช้ในงานถัดไปของคุณได้อย่างไร้ปัญหา

  • My experience as a nurse taught me how to work under pressure. (ประสบการณ์ของฉันในฐานะพยาบาลสอนให้ฉันทำงานภายใต้ความกดดัน)
  • Through this role, I learned the importance of time management. (จากบทบาทนี้ ฉันได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของการบริหารเวลา)
  • Working in a large law firm equipped me with knowledge of many different industries. (การทำงานในสำนักงานกฎหมายขนาดใหญ่ทำให้ฉันมีความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมต่างๆ มากมาย)

สุดท้าย พูดคุยสั้นๆ เกี่ยวกับสาเหตุที่คุณสมัครตำแหน่งนี้

  • I've grown in my current role, but I'd like to apply my experiences to a different industry. (ฉันเติบโตขึ้นในบทบาทปัจจุบันของฉัน แต่ฉันต้องการนำประสบการณ์ของฉันไปใช้กับอุตสาหกรรมอื่น)
  • Your company caught my attention, because of its excellent reputation. (บริษัทของคุณดึงดูดความสนใจของฉัน เนื่องจากมีชื่อเสียงที่ยอดเยี่ยม)

ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างคำตอบที่ใช้สำนวนเหล่านี้ :

ฉันเป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาดมาสามปีแล้ว ฉันรับผิดชอบแคมเปญอีเมล บัญชีโซเชียลมีเดีย และบล็อกของบริษัทเรา ก่อนหน้านี้ ฉันทำงานบริการลูกค้าที่ธนาคารและโรงแรมแห่งหนึ่ง โดยรับผิดชอบการจองและสำรองห้องพัก

ประสบการณ์ของฉันในงานบริการลูกค้าและการตลาดได้สอนฉันถึงความสำคัญของการบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างถูกต้อง และฉันก็รู้สึกสนุกมากในด้านนี้ของธุรกิจ เพราะฉะนั้นฉันเริ่มมองหาโอกาสในสายงานนี้ บริษัทของคุณดึงดูดความสนใจของฉัน เนื่องจากคุณมุ่งเน้นที่ทางออกสำหรับการจัดการลูกค้าสัมพันธ์โดยเฉพาะ

2. Where do you see yourself in 5 years?

คำถามนี้ขอให้คุณพูดคุยเกี่ยวกับวิธีที่คุณต้องการเติบโตอย่างมืออาชีพ และการเติบโตนี้อาจเป็นประโยชน์ต่อบริษัทอย่างไร

ต่อไปนี้เป็นสำนวนที่คุณสามารถใช้เพื่อพูดถึงการเติบโตทางอาชีพ

  • I'd like to increase my industry knowledge by attending conferences. (ฉันต้องการเพิ่มความรู้ในอุตสาหกรรมของฉันด้วยการเข้าร่วมการประชุม)
  • I'd love to further develop my graphic design skills. (ฉันชอบที่จะพัฒนาทักษะการออกแบบกราฟิกของฉันเพิ่มเติม)
  • I would take advantage of the company's internal training and mentoring programs. (ฉันจะใช้ประโยชน์จากโปรแกรมการฝึกอบรมและการให้คำปรึกษาภายในของบริษัท)

ต่อไปนี้เป็นสำนวนที่ใช้พูดถึงความหวังและเป้าหมายในอนาคต

  • In five years, I will hopefully have become an expert in branding. (หวังว่าในอีกห้าปี ฉันจะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญในการสร้างแบรนด์)
  • In five years, I’d like to have worked with some big clients. (ภายในห้าปี ฉันอยากจะได้ร่วมงานกับลูกค้ารายใหญ่บ้าง)
  • One of my goals is to become a certified public accountant. (หนึ่งในเป้าหมายของฉันคือการเป็น Certified Public Accountant (CPA))
  • I’m excited by the prospect of being sent overseas. (ฉันตื่นเต้นกับโอกาสที่จะถูกส่งไปต่างประเทศ)

คุณยังอาจพูดถึงว่าคุณสนใจบทบาทผู้นำในอนาคต

  • I'd like to take the lead in projects involving big clients. (ฉันต้องการเป็นผู้นำในโครงการที่เกี่ยวข้องกับลูกค้ารายใหญ่)
  • I'd love to have the opportunity to lead a team and learn some management skills. (ฉันชอบที่จะมีโอกาสเป็นผู้นำทีมและเรียนรู้ทักษะการบริหารจัดการ)
  • If I have the chance, I'd love to be considered for a management role. (หากฉันมีโอกาส ฉันอยากจะได้รับการพิจารณาให้ดำรงตำแหน่งผู้บริหาร)

ในฐานะพนักงานระดับเริ่มต้น ฉันสนใจการเรียนรู้เป็นหลัก ดังนั้นฉันจึงต้องการเพิ่มความรู้ในอุตสาหกรรมและใช้ประโยชน์จากโปรแกรมการฝึกอบรมของบริษัทเพื่อพัฒนาทักษะการจัดการโครงการของฉันต่อไป

นอกจากนี้ เนื่องจากบริษัทล่าสุดของฉันให้บริการแก่บริษัทสตาร์ทอัพเป็นหลัก ฉันจึงรู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ ภายในห้าปี ฉันหวังว่าจะได้เป็นผู้นำในโครงการใหญ่ๆ สองสามโครงการ ฉันอยากจะได้รับการพิจารณาให้ดำรงตำแหน่งผู้นำในทีมด้วยหากมีโอกาส

3. What are your salary expectations?

มีงบประมาณสำหรับทุกตำแหน่ง ดังนั้นผู้สัมภาษณ์จึงถามคำถามนี้เพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทสามารถจ่ายให้คุณได้

คุณสามารถตอบคำถามนี้ด้วยการให้ช่วงของเงินเดือนได้ โดยทั่วไปในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักการ, การพูดถึงเงินเดือนจะเป็นรายปี

  • I'm expecting a salary in the range of $45,000 and $60,000. (ฉันคาดหวังเงินเดือนในช่วง $45,000 ถึง $60,000)
  • I'm looking to make around £30,000 to £35,000. (ฉันกำลังมองหารายได้ประมาณ £30,000 ถึง £35,000)

คุณอาจต้องการอธิบายเหตุผลของคุณสั้นๆ ด้วย

  • With my skills/experience/qualifications/certifications, I'd expect a salary of around $45,000 to $50,000. (ด้วยทักษะ/ประสบการณ์/คุณสมบัติ/ใบรับรองที่ฉันมี ฉันคาดหวังเงินเดือนประมาณ $45,000 ถึง $50,000)
  • Based on my research/knowledge of the industry, positions like this pay in the range of £30,000 to £32,000. (จากการวิจัย/ความรู้ของฉันในอุตสาหกรรม ตำแหน่งเช่นนี้จะจ่ายเงินในช่วง £30,000 ถึง £32,000 )

บางครั้งคำถามนี้เกิดขึ้นเร็วเกินไปในการสัมภาษณ์ ในกรณีนี้ คุณจะต้องมีข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้ช่วงที่แม่นยำ

  • I'd prefer discussing specific numbers after we've discussed the details of the position. (ฉันขอรับรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตำแหน่งงานก่อน แล้วเราค่อยพูดถึงตัวเลขที่เฉพาะตามที่เห็นสมควร)
  • I'd like to learn more about what the position entails. From there, we can decide on a fair salary.  (ฉันต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับตำแหน่งที่เกี่ยวข้อง จากนั้นเราสามารถตกลงในเรื่องของเงินเดือนที่เหมาะสมได้ครับ)
  • Could I first ask a few questions about the responsibilities of this role? I'll be able to provide a more accurate range that way. (ก่อนอื่น ฉันขอถามคำถามสองสามข้อเกี่ยวกับความรับผิดชอบของบทบาทนี้ก่อนได้ไหม ฉันจะสามารถให้ช่วงที่แม่นยำยิ่งขึ้นได้ด้วย)
  • Can I ask what salary range you have in mind for this position? (ขอสอบถามหน่อยค่ะ ตำแหน่งนี้คุณมีเงินเดือนเท่าไหร่คะ?)

สุดท้าย คุณสามารถบอกได้ว่ามีอะไรอีกที่อาจส่งผลต่อความคาดหวังของคุณหรือไม่

  • Could you tell me about your employee benefits? I heard that your benefits include a gym subscription as well as pet insurance. Benefits like this could allow me to be more flexible with salary. (คุณช่วยบอกฉันเกี่ยวกับผลประโยชน์ของพนักงานของคุณได้ไหม? ฉันได้ยินมาว่าสิทธิประโยชน์ของคุณรวมถึงการสมัครสมาชิกห้องออกกำลังกายและประกันสัตว์เลี้ยง สวัสดิการแบบนี้ทำให้ฉันมีความยืดหยุ่นเรื่องเงินเดือนมากขึ้น)
  • I would like to work remotely from my hometown in Brazil two months every year. If something like that could be arranged, I'd be open to negotiating my salary. (ฉันอยากทำงานที่ไกลจากที่บ้านในประเทศบราซิลเป็นระยะเวลาสองเดือนต่อปี หากสามารถจัดให้ได้เช่นนี้, ฉันยินดีที่จะเจรจาเรื่องเงินเดือน)
  • My salary is negotiable depending on the overall compensation package. In particular, I'd like to learn more about stock options and bonuses. (เงินเดือนของฉันสามารถต่อรองได้ตามแพ็คเกจค่าตอบแทนทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฉันอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเลือกหุ้นและโบนัส)

นี่คือตัวอย่างคำตอบ :

ตามความรู้ของฉันเกี่ยวกับอุตสาหกรรม ตำแหน่งที่คล้ายกันในภูมิภาคนี้จะจ่ายเงินในช่วง 50,000 ถึง 60,000 ดอลลาร์ ด้วยคุณสมบัติของฉัน ฉันคาดหวังว่าเงินเดือนจะอยู่ในช่วงบนของช่วงนั้น ซึ่งอยู่ระหว่าง 57,000 ถึง 60,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ฉันต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับตำแหน่งงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงแพ็คเกจค่าตอบแทนโดยรวม รวมถึงโบนัสและส่วนของผู้ถือหุ้น จากนั้น ฉันแน่ใจว่าเราจะสามารถหาสิ่งที่เราทั้งคู่สามารถตกลงกันได้

ฝึกสัมภาษณ์กับโค้ช

คุณต้องการฝึกสัมภาษณ์จากที่บ้านของคุณเองอย่างสะดวกสบายหรือไม่? หากเป็นเช่นนั้น จองบทเรียนออนไลน์กับครูสอนภาษาอังกฤษมืออาชีพ ที่ Engoo เรามีผู้สอนจำนวนมากที่มีประสบการณ์ในการเตรียมนักเรียนสำหรับการสัมภาษณ์งาน เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเราที่นี่