Engoo บล็อก Uncategorized

เคล็ดลับในการผูกมิตรเมื่อไปเรียนต่อต่างประเทศ

เคล็ดลับในการผูกมิตรเมื่อไปเรียนต่อต่างประเทศ

การไปต่างประเทศในฐานะนักเรียนแลกเปลี่ยนหรือทำงานในช่วงวันหยุดเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของคุณ คุณยังจะได้สัมผัสกับสิ่งใหม่ๆ มากมายในสภาพแวดล้อมที่สดใหม่และน่าตื่นเต้น ประเพณีใหม่ อาหารใหม่ ประสบการณ์ใหม่! …เพื่อนใหม่

การพบเพื่อนในระหว่างการศึกษาต่างประเทศนั้นอาจทำให้รู้ว่ามันเป็นเรื่องท้าทาย แต่เพื่อนเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้คุณพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษผ่านการเรียนรู้ร่วมกันและการสนทนาประจำวัน. และแน่นอน, คุณต้องการคนที่จะไปเที่ยวเล่นด้วยเมื่อคุณไม่คิดถึงการเรียน!

หากคุณกำลังวางแผนที่จะไปต่างประเทศ หรือหากคุณอยู่ในประเทศอื่นและกำลังดิ้นรนเพื่อหาเพื่อน เรามีคำแนะนำที่จะช่วยให้คุณปรับปรุงสถานการณ์ของคุณได้!

ใช้ประโยชน์จากกิจกรรมของโรงเรียน

คุณไม่จำเป็นต้องกดดันตัวเองเพื่อหาเพื่อนใหม่ โรงเรียนของคุณรู้ดีว่าการสร้างความสัมพันธ์เป็นส่วนสำคัญของประสบการณ์การศึกษาในต่างประเทศ ดังนั้นจึงมีแนวโน้มที่จะจัดกิจกรรมมากมายที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้คนได้พบปะกัน ไปหาพวกเขา!

จะมีผู้คนอื่นๆ ที่นั่นเช่นคุณที่ต้องการพบปะผู้คนใหม่ๆ และมีประสบการณ์ระดับนานาชาติที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ไม่ว่าคุณจะพบใคร คุณก็รู้อยู่แล้วว่าคุณมีอย่างน้อยสองสิ่งที่เหมือนกัน: คุณเป็นนักเรียนและคุณอยู่ห่างไกลจากประเทศบ้านเกิด แค่เริ่มต้นก็พอแล้ว! ประโยคง่ายๆ ว่า "สวัสดี! คุณมาจากไหน" สามารถนำไปสู่การสนทนาที่น่าสนใจได้

เข้าร่วมกลุ่มการศึกษา

การเข้าร่วมกลุ่มเรียนเป็นวิธีที่ดีในการ "ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว" การศึกษากับคนที่พูดภาษาต่างกันเป็นไอเดียที่ดี เนื่องจากทุกคนจะมีจุดแข็งและจุดอ่อนที่แตกต่างกัน ในขณะที่คู่ของคุณกำลังช่วยเหลือคุณ คุณจะสามารถช่วยพวกเขาในสิ่งที่พวกเขากำลังดิ้นรนซึ่งจะช่วยเพิ่มความมั่นใจในความสามารถของคุณเอง

การทำงานร่วมกันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายจะทำให้คุณสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นกับคู่ของคุณ ซึ่งอาจนำไปสู่กิจกรรมสนุกๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับหนังสือหรือชั้นเรียน

เข้าร่วมชมรม

เช่นเดียวกับในประเทศบ้านเกิดของคุณ การเข้าร่วมชมรมเป็นวิธีที่ดีในการพบปะผู้คนที่มีความสนใจคล้ายกับคุณ ดูว่าโรงเรียนหรือโปรแกรมการศึกษาของคุณสนับสนุนกิจกรรมใดบ้าง คุณยังสามารถดูเว็บไซต์เช่น Meetup ทางออนไลน์เพื่อค้นหาโปรแกรมและกิจกรรมอื่นๆ ที่นำเสนอในพื้นที่ของคุณ


กลุ่มที่มีการพบปะกันอย่างสม่ำเสมอเป็นที่ดีที่สุด เนื่องจากมันจะให้คุณเหตุผลในการออกไปอยู่ร่วมกัน หากคุณพบกันแค่ครั้งเดียว, มีโอกาสที่คุณจะสูญเสียการติดต่อกับผู้คนหากคุณไม่พยายามที่จะรักษาการติดต่อ.

หากคุณไม่พบชมรมที่คุณสนใจ ลองเริ่มต้นชมรมของคุณเอง! สิ่งนี้นำไปสู่ข้อเสนอแนะถัดไปของเรา...

ออกไปนอกเขตความสะดวกสบายของคุณ

ปกติคุณเป็นคนเงียบๆและเก็บตัวใช่ไหม? คุณมักจะใช้เวลาช่วงสุดสัปดาห์และช่วงเย็นกับหนังสือ ภาพยนตร์ หรือกิจกรรมอื่นๆ ที่คุณสามารถทำได้คนเดียวหรือไม่ เพราะเหตุใด นั่นไม่เป็นไร, แต่มันคงไม่ช่วยให้คุณได้เพื่อน.

หากคุณจริงจังกับการพบปะผู้คน คุณจะต้องเปลี่ยนกิจวัตรประจำวันและลองอะไรใหม่ๆ นั่นอาจหมายถึงการติดต่อผู้อื่นเกี่ยวกับการพบปะ แทนที่จะรอให้ใครสักคนติดต่อคุณ นอกจากนี้ยังอาจหมายถึงการทำกิจกรรมที่คุณไม่เคยทำมาก่อน

เราเคยแนะนำให้เข้าร่วมชมรม, แต่คุณไม่ต้องจำกัดตัวเองเฉพาะกับกิจกรรมที่คุณรู้จักแล้ว ในความจริงเเล้วคุณไม่ควร คุณเคยลองปีนหน้าผาหรือเข้าร่วมชั้นเรียนเต้นรำหรือไม่? แล้วโบว์ลิ่งล่ะ? กีฬาประเภททีมและกิจกรรมอื่นๆ ที่ต้องมีคู่นั่นก็เป็นตัวเลือกที่ดี.

กล้าหาญและเปิดใจต่อกิจกรรมที่คุณสนใจ เหมือนกับที่เรากล่าวไป ท้ายที่สุดแล้ว การเรียนรู้และการเติบโตในฐานะบุคคลเป็นเหตุผลให้คุณไปศึกษาต่อในต่างประเทศใช่ไหม

และอย่าลืม...

เรามีเคล็ดลับอีกหนึ่งข้อที่สำคัญมาก ในขณะที่คุณกำลังสร้างเพื่อน, มันจะง่ายมากที่จะใช้เวลาส่วนใหญ่กับคนที่คล้ายคลึงกับคุณ, ไม่ว่าจะเป็นในด้านภาษาหรือพื้นที่กำเนิด เเต่เพื่อนที่คุณได้รู้จักจะมีผลมากต่อการพัฒนาภาษาอังกฤษของคุณ

ดังนั้นถ้าคุณต้องการปรับปรุงภาษาของคุณจริงๆ ลองทำความรู้จักกับเพื่อนที่มาจากส่วนต่าง ๆ ของโลกมากกว่าคุณ กล่าวอีกนัยหนึ่ง, อย่าใช้เวลาทั้งหมดในการพูดภาษาแม่ของคุณ!

ถึงเวลาที่จะย้าย

การเรียนต่อต่างประเทศเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและคุ้มค่าที่อาจเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตของคุณ แต่เพื่อที่จะได้รับประโยชน์สูงสุด คุณจะต้องแบ่งปันประสบการณ์ของคุณกับเพื่อน ๆ

ดูกิจกรรมที่โรงเรียนของคุณเสนอ เข้าร่วมชมรม และกระตือรือร้นในการติดต่อผู้คนและลองทำสิ่งใหม่ๆ โปรดจำไว้ว่า หากคุณต้องการกิจวัตรที่ปลอดภัยและคุ้นเคย คุณก็ควรอยู่บ้าน!