Engoo บล็อก Uncategorized

เคล็ดลับ 3 ข้อในการเจรจาต่อรองเงินเดือนเป็นภาษาอังกฤษ

เคล็ดลับ 3 ข้อในการเจรจาต่อรองเงินเดือนเป็นภาษาอังกฤษ

คุณได้ทำการวิจัยแล้วและรู้ว่าคุณควรได้รับค่าจ้างเท่าใด ตอนนี้คุณจะทำอย่างไรเพื่อให้ได้เงินเดือนที่ต้องการ

ไม่ว่าคุณจะได้รับข้อเสนอแล้วหรือยังอยู่ระหว่างการสัมภาษณ์ ลองดูเคล็ดลับสามข้อนี้ในการเจรจาต่อรองเงินเดือนเป็นภาษาอังกฤษ

1. Don’t Be Too Direct

ในประเทศที่พูดภาษาอังกฤษ เงินถือเป็นหัวข้อที่ละเอียดอ่อน คุณคงไม่อยากดูกระตือรือร้นเกินไปที่จะพูดถึงเรื่องนี้ ดังนั้นเมื่อคุณเจรจาเรื่องเงินเดือน ให้เลือกคำพูดอย่างระมัดระวัง ตัวอย่างเช่น แทนที่จะพูดว่า "จ่าย" หรือ "เงิน" ลองใช้คำพูดที่ตรงน้อยลง นี่คือตัวเลือกบางส่วน :

  • "Compensation": คำว่า "compensation"(ค่าตอบเเทน) หมายถึงสิ่งที่บริษัทจ่ายให้คุณทั้งหมด รวมถึงเงิน (เช่น เงินเดือน, เบี้ยประจำวัน, และคอมมิชชั่น) และสิ่งอื่นๆ (เช่น สวัสดิการและสิทธิ์ในการถือหุ้น)
  • "Pay scale"(ระดับค่าจ้าง) หรือ "Salary range"(ช่วงของเงินเดือน) : วลีเหล่านี้เป็นการขอข้อมูลเกี่ยวกับช่วงเงินเดือน ไม่ใช่จำนวนที่แน่นอน

นอกจากนี้ ก่อนที่จะแจ้งเรื่องเงินเดือน ผู้พูดภาษาอังกฤษมักจะพูดสิ่งที่เป็นบวกก่อน ตัวอย่างเช่น พวกเขาอาจจะขอบคุณผู้สัมภาษณ์หรือพูดถึงว่าพวกเขาสนใจงานนี้มากแค่ไหน

ขอบคุณสำหรับข้อเสนอ ฉันตื่นเต้นที่ทีมของคุณต้องการให้ฉันเข้าร่วม! อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะตอบรับข้อเสนอนี้ ผมขอพูดถึงเงินเดือนที่เสนอก่อน

ฉันขอขอบคุณที่สละเวลาพูดคุยกับฉันในวันนี้ เพื่อให้แน่ใจว่าเราเหมาะสมกันจริงๆ คุณช่วยบอกฉันเกี่ยวกับค่าตอบแทนหน่อยได้ไหม ฉันไม่คิดว่าฉันเห็นข้อมูลนี่ ในรายละเอียดงาน

คุณจะได้ยินผู้คนใช้คำว่า "something" เมื่อพวกเขาพูดถึงเงิน นี่เป็นวิธีที่ดีในการพูดโดยอ้อม เช่น "ฉันคิดว่าควรเป็นมากกว่านี้หน่อย" หรือ "ฉันหวังว่ามันจะอยู่ระหว่าง X และ Y."

2. Don’t Name a Number First

เมื่อผู้สัมภาษณ์ถามเกี่ยวกับความคาดหวังเงินเดือนของคุณ ไม่ควรพูดจะดีกว่า

  • หากคุณกล่าวเลขที่ต่ำเกินไป การขอเงินเพิ่มในภายหลังจะกลายเป็นเรื่องยากมากขึ้น
  • หากคุณกล่าวตัวเลขที่สูงเกินไป (และยังไม่ได้มีโอกาสแสดงว่าคุณคุ้มค่ากับมัน) บริษัทอาจหยุดพิจารณาคุณได้

ดังนั้น แม้ว่าคุณจะรู้จักค่าตอบแทนที่ควรได้สำหรับตำแหน่งงานดีแค่ไหน ก็ยังควรหลีกเลี่ยงการกล่าวตัวเลขออกมาเป็นคนแรก ผู้พูดภาษาอังกฤษทำเช่นนี้โดยบอกว่าพวกเขาต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบทบาทนี้เพื่อที่จะทราบว่าข้อเสนอที่ยุติธรรมจะเป็นอย่างไร

คุณยังสามารถถามบริษัทว่าพวกเขาคาดว่าจะจ่ายเท่าไหร่ บริษัททุกแห่งมีงบประมาณสำหรับตำแหน่งงานที่พวกเขาจ้าง การรู้จักงบประมาณนี้จะทำให้คุณมีจุดเริ่มต้นที่ดีในการเจรจาต่อรอง นี่เป็นวิธีที่ใช้เมื่อต้องการเรียกใช้คำพูดนี้.

ฉันคิดว่าฉันจำเป็นต้องทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตำแหน่งงานและบริษัทเพื่อที่จะให้ตัวเลขที่ถูกต้องแก่คุณ คุณช่วยบอกแนวคิดเกี่ยวกับช่วงเงินเดือนที่คุณมีอยู่ในใจหน่อยได้ไหม

ฉันยินดีที่จะได้รับเงินเดือนที่สะท้อนถึงประสบการณ์และคุณสมบัติของฉัน คุณสามารถแชร์อะไรเกี่ยวกับงบประมาณสำหรับตำแหน่งนี้บ้างไหม?

3. Explain Why You Deserve More

อย่ากลัวที่จะขอเงินเดือนที่สูงขึ้น

เป็นความคิดที่ดีที่จะขอเงินมากกว่าที่คุณคาดหวังที่จะได้รับ เจ้านายของคุณอาจปฏิเสธ แต่พวกเขาอาจพิจารณาบางสิ่งที่ใกล้เคียงกับจำนวนเงินที่คุณแนะนำ หรือแม้กระทั่งเสนอสิ่งที่คุณถามอย่างแน่นอน!

"How to Negotiate a Better Salary" | Engoo Daily News

อย่างไรก็ตาม หลีกเลี่ยงการพูดโดยตรงว่าข้อเสนอนั้น "ต่ำ" เนื่องจากอาจฟังดูหยาบคายในภาษาอังกฤษ แทนที่จะ :

  1. สมมติว่าคุณมีเงินเดือนสูงกว่าอยู่ในใจ
  2. อธิบายว่าเหตุใดคุณจึงคุ้มค่ากับการจ่ายเงินเพิ่มเติม

ต่อไปนี้เป็นเหตุผลบางประการที่คุณสามารถใช้เพื่อยืนยันคำขอของคุณ :

  • คุณมีทักษะเฉพาะหรือประสบการณ์ที่บริษัทต้องการ
  • คุณมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมากกว่าที่บริษัทร้องขอตั้งแต่แรก
  • เงินเดือนที่เสนอต่ำกว่ามาตรฐานอุตสาหกรรม เงินเดือนปัจจุบันของคุณ หรือ (หากเหมาะสม) เงินเดือนที่บริษัทอื่นเสนอให้คุณ

คุณอาจต้องการบอกบริษัทว่าคุณเข้าใจว่าทำไมพวกเขาถึงยื่นข้อเสนอ (เช่น ปัญหาด้านงบประมาณ) และรับรองว่าคุณต้องการความยืดหยุ่น ต่อไปนี้เป็นวิธีดำเนินการดังกล่าว :

ฉันเข้าใจว่ามี ข้อจำกัด ด้านงบประมาณ และฉันต้องการความยืดหยุ่นอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากฉันมีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ในด้านการขายขององค์กรและมีประวัติที่แข็งแกร่งในการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า ฉันจึงอยากทราบว่าจะสามารถรับเงินเดือนที่สูงขึ้นเล็กน้อยจำนวน 100,000 ดอลลาร์ได้หรือไม่

จากการวิจัยของฉัน ตำแหน่งที่คล้ายกันในพื้นที่นี้จะจ่ายเงินระหว่าง 40,000 ถึง 47,000 ปอนด์ จากประสบการณ์ของฉัน ฉันคาดว่าจะได้รับอย่างใดอย่างนึงที่สูงขึ้น แต่ฉันยินดีที่จะสนทนาเกี่ยวกับรูปแบบการชดเชยที่อื่น

Bonus: Practice With a Tutor

หากคุณต้องการความช่วยเหลือในการเตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์งานในสาขาใดๆ ลองฝึกกับครูสอนภาษาอังกฤษมืออาชีพ ที่ Engoo อาจารย์ผู้สอนของเราทำงานในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ตั้งแต่การ ออกแบบกราฟิก และ ดนตรี ไปจนถึง การบัญชี และ การเงิน หลายคนมีประสบการณ์ในการเตรียมนักเรียนให้พร้อมสำหรับการสัมภาษณ์งาน ดังนั้นคุณจะได้รับความช่วยเหลือที่คุณต้องการอย่างแน่นอน ลงทะเบียนที่นี่!