Engoo บล็อก Uncategorized

3 เหตุผลที่การย้ายไปอยู่ในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษไม่ได้รับประกันความคล่องแคล่ว

3 เหตุผลที่การย้ายไปอยู่ในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษไม่ได้รับประกันความคล่องแคล่ว

ผู้เรียนหลายคนเชื่อว่าการใช้ชีวิตในประเทศที่พูดภาษาอังกฤษจะทำให้คุณพูดภาษาอังกฤษได้คล่องโดยอัตโนมัติ อย่างไรก็ตาม ความจริงแล้ว สิ่งนี้ไม่ถูกต้อง

ในความเป็นจริง มีบางคนที่อาศัยอยู่ในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษมานาน แต่พูดภาษานี้ไม่ค่อยดีเลย ในโพสต์นี้เราจะอธิบายเหตุผลว่าทำไมสิ่งนี้จึงเกิดขึ้น

เหตุผลที่ 1: คุณอาจไม่มีโอกาสพบปะกับคนในท้องถิ่น

ผู้เรียนมักคิดว่าการย้ายไปยังประเทศที่พูดภาษาอังกฤษหมายถึงการถูกรายล้อมไปด้วยผู้พูดภาษาอังกฤษตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ไม่รับประกันด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

ผู้เรียนมักคิดว่าการย้ายไปยังประเทศที่พูดภาษาอังกฤษหมายถึงการถูกรายล้อมไปด้วยผู้พูดภาษาอังกฤษตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ไม่รับประกันด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

  1. เนื่องจากการใช้ชีวิตในต่างประเทศเป็นเรื่องยาก คุณอาจต้องพึ่งพาผู้อื่นจากประเทศของคุณเองเพื่อขอความช่วยเหลือ เป็นผลให้คุณอาจใช้เวลาร่วมกับผู้คนจากประเทศของคุณมากกว่ากับคนในท้องถิ่น
  2. สถานการณ์ของคุณอาจทำให้ยากต่อการพบเจอคนใหม่ ตัวอย่างเช่น ถ้างานของคุณไม่เกี่ยวข้องกับการมีปฏิสัมพันธ์กับคน (เช่น การทำงานในฟาร์มหรือโรงงาน) คุณอาจจะไม่ได้พบเพื่อนใหม่มากนัก
  3. หากคุณเข้าเรียนในโรงเรียนสอนภาษา เจ้าของภาษาคนเดียวที่คุณอาจพบก็คือครูของคุณ

ดังนั้น ตรงกันข้ามกับความเชื่อทั่วไป การย้ายไปต่างประเทศไม่ได้หมายความว่าคุณจะได้พบกับคนท้องถิ่นและเชี่ยวชาญภาษาของพวกเขาโดยอัตโนมัติ

เหตุผลที่ 2: แม้ว่าคุณจะพบปะกับคนในท้องถิ่น แต่ภาษาอังกฤษของคุณก็อาจไม่พัฒนาขึ้น

น่าเสียดายที่บางครั้ง แม้ว่าคุณจะมีปฏิสัมพันธ์กับผู้พูดภาษาอังกฤษทุกวัน คุณก็ยังอาจจะไม่มีการพัฒนา เราสามารถสรุปเหตุผลหลักๆที่เกิดขึ้นนี้ได้ดังนี้

  1. คุณอาจไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับคนในท้องถิ่นมากนัก ตัวอย่างเช่น หากคุณไม่มีความสนใจหรืองานอดิเรกเหมือนกับคนในพื้นที่ที่คุณพบ (เช่น กีฬา) การสนทนาก็จะเป็นเรื่องยาก
  2. คุณอาจพบว่าคุณเจอกับคนท้องถิ่นและพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องเดิมๆ ตลอดเวลา (เช่น สภาพอากาศ) การศึกษาหนึ่งรายงานเกี่ยวกับผู้เรียนที่อาศัยกับครอบครัวท้องถิ่น พบว่าทักษะพูดและฟังของพวกเขาไม่ได้รับการพัฒนา เนื่องจากพวกเขาพูดถึงเรื่องเดิมๆทุกวัน
  3. ส่วนมากคนมักจะเอื้อต่อกันและไม่ได้แก้ไขภาษาอังกฤษของคุณ ดังนั้นคุณอาจทำข้อผิดพลาดเดิมๆ โดยที่ไม่ได้รับการเรียนรู้จากพวกเขา
  4. คุณอาจพบกับคนท้องถิ่นที่สนใจในการเรียนรู้ภาษาของคุณ พวกเขาอาจต้องการพูดคุยกับคุณเฉพาะในภาษานั้น ๆ แทนที่จะใช้ภาษาอังกฤษ


ดังนั้น คุณไม่สามารถคาดหวังว่าคุณจะพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพียงแค่เพราะคุณได้อยู่รอบคนที่พูดภาษาอังกฤษทุกวัน

เหตุผลที่ 3: คุณต้องพูดภาษาอังกฤษอยู่แล้วเพื่อที่จะได้ประโยชน์จากการอาศัยต่างประเทศ

มีคนมากมายที่คิดว่าการอาศัยในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเพียงอย่างเดียวก็เพียงพอที่จะทำให้ผู้เริ่มต้นทั้งหมดกลายเป็นผู้พูดภาษาอังกฤษได้คล่อง การย้ายไปต่างประเทศเร็วเกินไป ในกระบวนการเรียนรู้อาจส่งผลเสียต่อภาษาอังกฤษของคุณได้

ในกรณีของผู้เรียนระดับต่ำที่ถูกบังคับให้พูดภาษาอังกฤษและพูดสิ่งที่ไม่ถูกต้อง (เช่น "Where bus stop?" "Credit card OK?") ตลอดเวลา พวกเขาก็จะคุ้นเคยกับการพูดแบบนี้ เป็นผลให้พวกเขามักจะประสบปัญหาในการพูดอย่างถูกต้องในภายหลัง

แล้วเวลาไหนดีที่สุดที่จะย้ายไปประเทศที่พูดภาษาอังกฤษ? ตามที่นักภาษาศาสตร์คนหนึ่งอธิบาย ผู้เรียนระดับกลางจะได้รับประโยชน์สูงสุด จากการใช้ชีวิตในประเทศนั้นๆ ผู้เรียนขั้นสูงจะพัฒนาเช่นกันแต่ช้ากว่า

จริงๆ แล้วคุณจำเป็นต้องมีอะไรบ้างเพื่อจะเชี่ยวชาญภาษา?

การเรียนรู้ภาษาไม่ได้ขึ้นอยู่กับประเทศที่คุณอาศัยอยู่ มันเกี่ยวกับความมุ่งมั่นของคุณที่จะบรรลุเป้าหมายของคุณ หากคุณมุ่งมั่นที่จะพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว คุณจะพบวิธีต่างๆ ที่จะทำเช่นนั้นได้ ไม่ว่าจะเผชิญกับอุปสรรคใด ๆ ตัวอย่างเช่น :

  • หากคุณต้องการดื่มด่ำกับภาษาอังกฤษแต่ไม่สามารถย้ายไปต่างประเทศได้ คุณจะพบวิธีที่จะดื่มด่ำกับตัวเองที่บ้าน
  • หากคุณต้องการฝึกพูดภาษาอังกฤษแต่ไม่มีเจ้าของภาษาอยู่ใกล้คุณ คุณจะพบผู้ที่ไม่ใช่เจ้าของภาษาคนอื่นๆ เพื่อฝึกฝนด้วยหรือค้นหาเพื่อนแลกเปลี่ยนภาษาหรือครูสอนพิเศษทางออนไลน์


เรารู้ว่าสิ่งนี้ได้ผล เพราะ ติวเตอร์ภาษาอังกฤษออนไลน์ และ สื่อการเรียนรู้ที่มีคุณภาพของเรา ได้ช่วยเหลือนักเรียนหลายแสนคนในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษจากบ้านของพวกเขา

ในความเป็นจริง, นักเรียนบางคนของเราได้เลือกใช้บริการของเราหลังจากที่พวกเขาย้ายไปในประเทศที่พูดภาษาอังกฤษ และตระหนักได้ว่าพวกเขาไม่ได้เรียนรู้มากนัก


ดังนั้นหากคุณต้องการเรียนภาษาอังกฤษ เริ่มต้นวันนี้จากที่บ้านของคุณเองอย่างสะดวกสบาย