Engoo บล็อก Uncategorized

4 วิธีเก่งภาษาอังกฤษ สำหรับคนทำงาน

4 วิธีเก่งภาษาอังกฤษ สำหรับคนทำงาน

4 วิธีเก่งภาษาอังกฤษ สำหรับคนทำงาน

        ภาษาอังกฤษสำคัญมากในวัยทำงาน เพราะต้องใช้ในการสื่อสาร ประสานงานต่างๆ และภาษาอังกฤษมีส่วนสำคัญในการที่จะให้เราเติบโตและเจริญก้าวหน้าในการทำงาน วันนี้ Engoo 5 วิธีเก่งภาษาอังกฤษสำหรับวัยทำงานมาฝากกัน

        1.ฝึกคิดคำเป็นภาษาอังกฤษ พยายามนึกหรือมองทุกสิ่งรอบตัวให้เป็นภาษาอังกฤษ

วิธีนี้เป็นวิธีง่ายๆ แต่ได้ผลลองมองไปรอบๆตัวแล้วคิดว่าสิ่งนี้ภาษาอังกฤษเรียกว่าอะไร เช่น 1.แก้วน้ำ = Glass 2.เก้าอี้ = Chair 3.ขนม = Snack 4.ตู้เย็น = Refrigerator 5.เครื่องคิดเลข = Calculator จะเป็นที่ทำงาน ที่บ้าน หรือระหว่างเดินทางก็ได้ แต่หากคิดคำศัพท์ไม่ออก ให้จำไว้แล้วมาค้นหาในภายหลัง พยายามทำให้เป็นประจำทุกวัน ทุกครั้งที่นึกออกหรือมีเวลา วิธีนี้นอกจากจะช่วยทบทวนคำศัพท์ที่เราต้องใช้บ่อยๆแล้ว ยังช่วยเพิ่มคลังคำศัพท์ให้เราอีกด้วย

        2.ฝึกฟังภาษาอังกฤษในทุกๆวัน

วิธีที่ง่ายที่สุดลองฟังเพลงภาษาอังกฤษที่เราชอบ แล้วลองหาคำแปลของเพลงนั้นดู เพื่อที่เราจะแล้วจะได้เข้าใจเพลงนี้มากขี้น และเวลาฟังให้ลองคิดดูว่าท่อนนี้มีความหมายว่าอะไร รวมถึงการดูซี่รีย์ หนัง แล้วเปิดซัพเป็นภาษาอังกฤษ แล้วค่อยๆลดการอ่านซัพลงเรื่อยๆ การทำแบบนี้นอกจากจะได้ฝึกฟังสำเนียงที่แตกต่างของแต่ละนักแสดงแล้ว ยังช่วยให้เราได้เรียนรู้คำศัพท์แสลงใหม่ๆอีกด้วย

        3.ฝึกอ่านภาษาอังกฤษทุกวัน

การฝึกอ่านข่าว วรรณกรรม หนังสือ บทความ เป็นอีกวิธีที่สามารถทำได้ทุกวัน แนะนำว่าไม่ควรอ่านอะไรที่ยากเกินเลเวลภาษาอังกฤษของเรามากจนเกินไป เพราะจะทำให้ไม่เข้าใจจนต้องเปิดคำดิกชั่นนารีทุกคำ จนอาจจะทำให้ท้อถอยไปได้ แนะนำให้อ่านเลเวลที่ยากกว่าเลเวลภาษาอังกฤษของเราประมาณ 1-3 เลเวลกำลังดี เพราะเราจะยังเข้าใจคำศัทพ์บางส่วนอยู่ และอาจจะมีบางคำศัพท์ที่เราต้องเปิดดิกชั่นนารี แนะนำให้ลองอ่านเรื่องที่เราสนใจจะดีที่สุด เช่นเรื่อง Food, Travel, Lifestyle, Entertainment, Health เพราะจะทำให้รู้สึกสนุกและอยากเรื่อยๆ แต่ถ้าอยากอ่านข่าวที่เราสนใจและเลเวลยากกว่าเลเวลภาษาอังกฤษของเราประมาณ 1-3 เลเวล จะทำยังไง??  ขอบอกว่า Engoo มีฟีเจอร์ค้นหา Keyword ใน Daily News ได้ไม่ว่าจะสนใจเรื่องไหนก็สามารถค้นหาได้เลย รวมถึง Engoo ยังมีเลเวลระบุว่าแต่ละบทความเลเวลอะไร เพื่อเราจะได้อ่านเรื่องที่เราสนใจแล้วยังเหมาะสมกับเลเวลภาษาอังกฤษของเราไม่ยากหรือง่ายจนเกินไป

        4.ฝึกพูดภาษาอังกฤษ

หากเราไม่อยู่ในสภาพเเวดล้อมที่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ อีกทางออกหนึ่ง เราอาจต้องลงเรียนคอร์สภาษาอังกฤษ การที่เราได้ลงเรียนคอร์สภาษาอังกฤษกับครูเจ้าของภาษา คือการฝึกภาษาอังกฤษที่ดีที่สุด เพราะเราจะได้เรียนรู้หลัก เทคนิค ในการฟัง พูด อ่านและเขียนแบบถูกต้อง ยิ่งถ้าเราสามารถเลือกเรียนในหัวข้อที่เราสนใจหรือเป็นปัญหา จะยิ่งช่วยในเรื่องของการประหยัดเวลา ประหยัดเงิน ไม่ต้องมานั่งเสียเวลาและเสียเงินในการเรียนหัวข้อที่เราไม่สนใจหรือไม่ได้ใช้ เพราะในวัยทำงานปัญหาที่เราเจอในแต่ละวันจะเปลี่ยนไปในแต่ละวัน อาทิ วันนี้เราอาจจะต้องส่งอีเมล์ภาษาอังกฤษ แต่เราไม่มั่นใจในการเขียน พรุ่งนี้เราอาจจะต้องพรีเซ้นท์งานกับลูกค้าเป็นภาษาอังกฤษแต่เราไม่มั่นใจในการพูด ซึ่งถ้าเลือกเรียนกับทาง Engoo จะสามารถเลือกบทเรียนได้ในทุกๆครั้ง ไม่ว่าจะเป็น Business, Grammar, Conversation และ Engoo ยังมีหมวด Freetalk ที่ให้คุณครูสอนหรือช่วยเรื่องไหนก็ตามที่เราต้องการ เช่น อยากให้คุณครูช่วยปรับแก้อีเมล์ภาษาอังกฤษที่เราเขียน โดยต้องการให้คำเป็นคำทางการมากขึ้น ถูก ต้องตามหลักไวยกรณ์ คุณครูของ Engoo ก็สามารถช่วยได้ รวมถึง Engoo ยังเลือกเวลาเรียนได้เอง และเรียนได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย

        

    , , #เทคนิคภาษาอังกฤษ