Engoo บล็อก Uncategorized

จำเป็นไหมต้องเรียนกับ "ครูเจ้าของภาษา" มาเช็คตัวเองกัน!

จำเป็นไหมต้องเรียนกับ "ครูเจ้าของภาษา" มาเช็คตัวเองกัน!

จำเป็นไหมต้องเรียนกับ "ครูเจ้าของภาษา" มาเช็คตัวเองกัน!

Engoo นั้นมีแผนการเรียนให้เลือก 3 แบบ คือ Standard, Premium, และ Premium lite

คอร์ส Standard ผู้เรียนสามารถเลือกเรียนกับครูต่างชาติ (Non-native speakers) ได้

คอร์ส Premium ผู้เรียนสามารถเลือกเรียนได้ทั้งกับครูเจ้าของภาษา (Native speakers) และ ครูต่างชาติ (Non-native speakers)

คอร์ส Premium lite ผู้เรียนสามารถเลือกเรียนกับครูเจ้าของภาษา (Native speakers) และครูต่างชาติ (Non-native speakers) ในสัดส่วนอย่างละครึ่งของคอร์สเรียน

แล้วจำเป็นไหมที่คุณควรเรียนภาษาอังกฤษกับครูเจ้าของภาษา (Native speakers) ?

ผู้เรียนใหม่ๆ มักมีความสงสัยเช่นนี้ ในแง่ของความพึงพอใจในการเรียนพบว่าสำหรับครูเจ้าของภาษา (Native speakers) และครูต่างชาติ (Non-native speakers) นั้นไม่มีความแตกต่างกันเลย ซึ่งสังเกตได้จากคะแนนรีวิวของคุณครู Engoo ซึ่งคุณครูทั้งสองประเภทล้วนมีผู้ที่ได้รับคะแนนสูงซึ่งหมายความว่าสามารถสอนผู้เรียนให้พูดภาษาอังกฤษเก่งได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นกัน

หากคุณไม่แน่ใจว่าจะเลือกเรียนภาษาอังกฤษกับครูเจ้าของภาษาเลยดีไหม ลองมาเช็คตัวเองกับ 2 คำถามนี้

  1. คุณต้องการฝึกสำเนียงแบบเจ้าของภาษาหรือไม่?

หากคุณต้องการเรียนการพูดให้เหมือนเจ้าของภาษา คุณก็ควรเรียนกับคุณครูเจ้าของภาษาโดยตรง เพราะคุณจะได้ซึบซับสำเนียง จังหวะการพูด รวมถึงการใช้คำศัพท์ในแบบฉบับของเจ้าของภาษาซึ่งมาจากจากประเทศอังกฤษ อเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ไอร์แลนด์ และแอฟริกาใต้

แต่ถ้าคุณเน้นว่าต้องการสื่อสารได้อย่างถูกต้องในระดับสากล ออกเสียงถูกต้อง คุณไม่ได้ซีเรียสเรื่องสำเนียงมากขนาดนั้น คุณก็สามารถเลือกเรียนกับคุณครูต่างชาติได้ ซึ่งมาจากประเทศในแถบยุโรป แอฟริกา ละตินอเมริกา และเอเชีย 

คุณครูทุกท่านที่ Engoo ทั้งครูเจ้าของภาษา (Native speakers) และครูต่างชาติ (Non-native speakers) ได้ผ่านการสอบวัดระดับทักษะการใช้ภาษาอังกฤษแล้วว่ามีทักษะความรู้ที่ดีเทียบเท่ากับคุณครูเจ้าของภาษาตามมาตรฐานสากล

หากคุณยังไม่แน่ใจ ก็สามารถเข้าไปดูวิดีโอแนะนำตัวของคุณครูทุกท่านได้ เพื่อตัดสินใจว่าคุณอยากเรียนกับครูเจ้าของภาษา (Native speakers) หรือครูต่างชาติ (Non-native speakers)

  1. คุณต้องพบปะกับเจ้าของภาษาอยู่เสมอในชีวิตประจำวันหรือไม่?

หากคุณจำเป็นต้องพบปะเจ้าของภาษาอยู่เสมอในชีวิตประจำวัน คุณจึงมีความจำเป็นเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเรียนกับคุณครูเจ้าของภาษา

เพราะเจ้าของภาษาจะมีจังหวะการพูด ความเร็ว และการใช้คำศัพท์ที่แตกต่างออกไป ดังนั้นเพื่อให้คุณสร้างความคุ้นเคยและโต้ตอบภาษาอังกฤษได้ในเลเวลเดียวกับเจ้าของภาษา พี่ฮูกจึงแนะนำว่าคุณควรที่จะฝึกฝนกับครูเจ้าของภาษาไปเลย

แต่ถ้าคุณกังวลว่าคุณครูจะพูดเร็วเกินไปไหม หรือสำเนียงจะฟังยากเกินไปสำหรับการเรียนหรือไม่ พี่ฮูกก็แนะนำให้คุณเข้าไปดูวิดีโอแนะนำตัวของคุณครูแต่ละคน เพื่อค้นหาคุณครูเจ้าของภาษาซึ่งมีสำเนียงและความเร็วในการพูดที่เหมาะกับคุณ

นอกจากนี้คุณยังสามารถพิมพ์ อาชีพ ความสนใจ หนังสือ กิจกรรม มหาวิทยาลัย ฯลฯ ลงในช่องค้นหา เพื่อค้นพบคุณครูที่มีความสนใจหรืออยู่ในสายอาชีพเดียวกับคุณได้

มาเริ่มเรียนกันเถอะ!

สำหรับคนที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำเลยอย่างคนเอเชีย ทำให้โอกาสที่จะฝึกพูดภาษาอังกฤษลดน้อยลง แต่คุณสามารถฝึกฝนกับคุณครูเจ้าของภาษาได้ทุกวันที่ Engoo เพื่อพัฒนาสกิลภาษาอังกฤษของคุณให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล
ทดลองเรียนฟรี www.engoo.co.th หรือแอดไลน์ @EngooThailand เพื่อสอบถามคอร์สเรียนและรับสิทธิพิเศษมากมายสำหรับคุณ